Đồ nấu ăn bằng gang đúc là một trong những dụng cụ nấu nướng thiết yếu. Ngày càng có nhiều người đồng ý rằng chúng là cần thiết trong không gian nhà bếp. Đối với mọi gia đình, bữa cơm thân mật luôn là khoảng thời gian gần gũi của các thành viên. Một bữa cơm ngon canh ngọt cũng xuất phát từ quá trình nấu nướng thuận lợi. Nhiều bà nội trợ luôn có mối quan tâm đặc biệt đối với gian bếp khi sắm sửa. Vì vậy, họ lựa chọn các vật dụng nấu ăn kỹ lưỡng. Một trong số đồ dùng cần thiết để làm nên món ăn ngon đó là dụng cụ nấu ăn.

Ngày càng nhiều người có lựa chọn sử dụng đồ dùng làm bằng chất liệu gang. Bởi ưu điểm nổi trội của nó được liệt kê rất nhiều. Lý do được đưa ra nhiều nhất là nấu ăn bằng đồ gang giúp bảo vệ sức khỏe gia đình. Bên cạnh đó, đồ dùng này cũng giúp người nấu dễ chế biến món ăn ngon. Chefmaster sẽ mang đến cái nhìn công tâm về ưu điểm khi sử dụng dụng cụ nấu ăn chất liệu gang đúc. Mời quý độc giả chú ý đón xem.

1. Đồ nấu ăn bằng gang đúc được làm từ chất liệu bền

Được làm từ gang nguyên khối, đồ nấu ăn bằng gang đúc rất được ưa chuộng về sự bền bỉ. Nếu bảo quản đúng cách, người dùng có thể sử dụng nhiều năm loại đồ gang này. Không chỉ là câu bông đùa, vật dụng nấu nướng được làm từ chất liệu gang còn được “truyền từ đời này sang đời khác” khi được sử dụng cẩn thận, đúng cách. Với chất liệu gang nguyên khối, đồ dùng bằng gang ít bị ảnh hưởng bởi các yếu tố môi trường. Chất liệu làm nên đồ dùng này có khả năng giữ nhiệt tốt. Vì thế, khi người nội trợ nấu các món ăn, chất dinh dưỡng từ các nguyên liệu được bảo đảm, món ăn càng đậm đà hương vị thơm ngon.

Chất liệu gang nguyên khối nên rất bền

2. Đồ nấu ăn bằng gang đúc bảo đảm an toàn cho sức khỏe người dùng

Đồ dùng nấu ăn bằng gang đúc được biết đến có khả năng chống dính tự nhiên. Vì thế, các sản phẩm được làm từ gang đúc hoàn toàn không dùng hóa chất chống dính. Nguyên lý khi sử dụng loại chảo gang đúc đã được phổ biến nhiều. Nó dựa trên khả năng polymer hóa chất béo của vật liệu bằng gang khi gặp nhiệt độ cao. Thao tác để người dùng tạo lớp chống dính cho chảo đó là quét một lớp dầu ăn mỏng lên bề mặt chảo gang. Sau đó đun chảo ở nhiệt độ cao. Qua thời gian, người dùng càng tôi dầu nhiều thì chảo gang càng bền bỉ. Đi kèm với đó là việc chảo càng thêm chống dính tốt. Không những thế, vật dụng này còn kháng lại gỉ sét, bền bỉ và dày dặn theo thời gian

Đồ nấu ăn bằng gang đúc bảo đảm an toàn cho sức khỏe người dùng

Khi đồ nấu nướng không chứa hợp chất có hại cho sức khỏe, chúng sẽ đảm bảo an toàn cho người dùng. Vì thế, các bà, các mẹ nội trợ có thể yên tâm khi nấu nướng bằng đồ nấu ăn bằng gang đúc.

3. Đồ nấu ăn bằng gang đúc có thể sử dụng trên đa dạng loại bếp

Bếp từ, bếp hồng ngoại, bếp gas, lò nướng, bếp củi… Các loại bếp kể trên đều không thể làm khó đồ nấu ăn bằng gang đúc. Bởi chúng có thể sử dụng trên đa dạng các loại bếp mà không cần lo lắng gì. Dù là những loại bếp “khó tính”, kén chọn trong việc “cho phép” loại nồi nào có thể sử dụng. Nhưng các loại nồi gang, chảo gang thì nằm ngoài vòng chọn lựa đó. Mỗi gia đình sẽ có không gian nấu nướng khác nhau. Vì vậy, dụng cụ nấu ăn nào linh động nấu trong các không gian khác nhau là một điểm cộng.

Nhiều loại dụng cụ nấu nếu thay đổi bếp nấu dễ bị biến dạng, cong vênh hoặc hỏng hóc. Với nồi, chảo làm từ gang thì không. chúng có thể linh hoạt sử dụng trên các loại bếp. Với chất liệu bền, khả năng hấp thụ nhiệt tốt, đồ bằng gang sẵn sàng “cân đẹp” các loại bếp. Chúng cho ra những món ăn ngon tuyệt vời dù trên loại bếp nào.

4. Đa-zi-năng khi chế biến các món ăn khác nhau

Sử dụng dễ dàng, đa tính năng chính là ưu điểm cần kế tới của đồ nấu ăn bằng gang đúc. Sử dụng chiếc chảo gang, người “đầu bếp tại gia” có thể chế biến ngay các món từ Âu sang Á. Bít tết ư, pizza ư, hay bánh quy…Các món ăn đó chẳng thể nào “làm khó” được chảo gang khi nằm trong tay một người nội trợ khéo tay. Lẽ tất nhiên, các món ăn đa dạng cũng sẽ ra đời nhanh chóng khi qua bàn tay tài tình của các “đầu bếp tại gia”.

Đồ nấu ăn bằng gang đúc có thể chế biến đa dạng các món ăn

5. Thao tác vệ sinh dễ dàng

Thực tế, các đồ dùng bằng gang nếu biết cách thì thao tác vệ sinh vô cùng đơn giản. Các bước thực hiện như sau:

  • Người dùng sau khi sử dụng đồ gang nấu nướng thì vét hết thức ăn còn dính trên bề mặt.
  • Dùng miếng bọt biển (miếng rửa mềm) để rửa sạch bề mặt đồ dùng bằng nước ấm.
  • Dùng giấy ăn lau khô bề mặt đồ dùng.
  • Đặt nồi/chảo gang lên bếp, vặn lửa nhỏ. Thao tác này giúp đồ dùng nhanh khô.
  • Cuối cùng, sử dụng giấy ăn thấm một chút dầu ăn và lau đều phía trong, ngoài đồ dùng bằng gang.

Thực hiện đầy đủ các thao tác đơn giản trên, người dùng sẽ bảo quản đồ bằng gang rất tốt.

Bài viết hôm nay của Chefmaster đã mang đến những ưu điểm khi người dùng sử dụng đồ nấu ăn bằng gang đúc. Suốt chiều dài lịch sử, đồ nấu ăn bằng gang đã được sử dụng hàng ngàn năm. Không chỉ là thế hệ xưa, người nội trợ hiện đại ngày nay cũng rất thích dùng đồ bằng gang. Để chấm điểm cho đồ gia dụng, an toàn ắt hẳn đồ bằng gang sẽ ẵm điểm cao.

Trong không gian bếp của mình, người dùng hãy lựa chọn và sắp xếp chúng thật thông minh nhé. Hy vọng rằng với những đồ gia dụng tiện lợi, người dùng sẽ làm nên những bữa cơm gia đình thật ấm cúng. Bởi món ăn ngon dễ dàng gắn kết tình thân hơn đó nhé. Nếu muốn lựa chọn một chiếc chảo để “thiên biến vạn hóa” các món ăn, bạn có thể tham khảo bài viết tại đây.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *