Nồi nấu bằng gang là một trong những dụng cụ nhà bếp quen thuộc. Trong đó, khả năng truyền nhiệt và giữ nhiệt của các loại nồi gang luôn được đánh giá rất cao. Hiện nay, có rất nhiều thương hiệu nổi tiếng trên thị trường chuyên sản xuất nồi chảo gang. Tuy nhiên, luôn được nhiều người tiêu dùng tin tưởng phải kể đến thương hiệu Staub, đặc biệt là dòng sản phẩm nồi gang phủ gốm Staub.

1. Nồi gang phủ gốm Staub có những ưu điểm gì nổi bật?

1.1 Độ bền hoàn hảo

Gang là hợp kim của sắt và carbon. Do đó, các loại nồi gang hay chảo gang nói chung đều có được tính chất cứng và bền. Theo đánh giá, đây là một trong những chất liệu tốt nhất để chế biến thực phẩm nói chung. Hầu hết những loại nồi gang và chảo gang nói chung đều có tuổi thọ cao hơn những loại nồi làm từ các chất liệu khác như là inox hay nhôm. Tuy nhiên, có một hạn chế là nồi gang khá nặng. Vì vậy, bạn cần cẩn thận khi sử dụng hoặc di chuyển chúng sau khi vừa nấu xong.

1.2 Khả năng giữ nhiệt và truyền nhiệt tốt

Một ưu điểm của nồi gang nói chung là khả năng truyền và giữ nhiệt rất tốt. Dựa vào tính năng này, khi nấu ăn, các bạn có thể tiết kiệm về thời gian và nhiên liệu đun nấu nói chung. Dù vậy, món ăn vẫn mang lại hương vị tự nhiên và đảm bảo dinh dưỡng. Mặt khác, nồi gang cũng có thể giữ lạnh. Nếu bạn cần đông lạnh thực phẩm trước khi dùng, bạn có thể đặt chúng trong nồi gang rồi thêm đá lạnh vào hoặc cho vào tủ lạnh. Đến khi lấy ra, thực phẩm vẫn sẽ lạnh thêm một lúc nữa mới bắt đầu rã đông. Điều này giúp cho việc bảo quản thực phẩm đạt hiệu quả tốt nhất.

1.3 Sử dụng công nghệ tráng men cao cấp

Bên cạnh các ưu điểm chung của nồi gang, nồi gang phủ gốm Staub còn được tráng một lớp men bên ngoài. Nhờ công nghệ tráng men đa sắc, các sản phẩm nồi gang phủ gốm Staub được đánh giá cao về mẫu mã và màu sắc đa dạng, phong phú, phù hợp với căn bếp hiện đại. Không chỉ dùng để nấu nướng, bạn còn có thể sử dụng nồi gang Staub để bày biện món ăn.

Thông thường, các món ăn được chế biến bằng nồi gang đều được bổ sung thêm 1 lượng sắt nhỏ một cách an toàn và lành tính cho cơ thể. Tuy nhiên, nếu thực đơn hàng ngày của bạn đã đảm bảo cung cấp đủ lượng sắt cần thiết, bạn nên chọn lựa nồi gang phủ gốm Staub. Lớp tráng men sẽ ngăn cho sắt thêm vào thức ăn trong lúc chế biến và giúp hương bị của món ăn được giữ nguyên.

1.4 Thiết kế nắp nồi ưu việt

Ngoài việc áp dụng công nghệ tráng men hiện đại, thiết kế nắp nồi của nồi gang phủ gốm Staub cũng được nhiều người đánh giá cao. Các sản phẩm nồi gang phủ gốm Staub có thiết kế nắp nồi nặng với những chấn tròn ở mặt dưới. Điều này giúp cho hơi nước được tuần hoàn liên tục trong quá trình nấu ăn. Nhờ đó, thức ăn được nấu chín nhanh, giữ được hương vị trọn vẹn và chín đều. Theo nghiên cứu, độ ẩm trong nồi gang Staub khi nấu ăn luôn cao hơn các dòng sản phẩm tương tự là 10%.

2. Một số lưu ý khi sử dụng nồi gang Staub nói chung

Theo đánh giá, nồi gang phủ gốm Staub là luôn nằm trong top những dòng sản phẩm ưu việt trên thị trường. Tuy nhiên, khi sử dụng, bạn vẫn cần lưu ý đến một số vấn đề để đảm bảo sử dụng nồi gang đúng cách. Điều này sẽ đảm bảo an toàn khi nấu nướng và tăng tuổi thọ cho nồi.

2.1 Cẩn thận khi di chuyển

Gang là chất liệu có độ cứng cao nhưng cũng có tính giòn. Do đó, khả năng chịu va đập của chúng không tốt. Do đó, nếu bị ném hoặc làm rơi thì nồi gang vẫn có khả năng bị nứt, gãy như bình thường. Bên cạnh đó, lớp vỏ men bên ngoài cũng dễ bị ảnh hưởng nếu sử dụng không đúng cách. Nhiều người thường vệ sinh nồi ngay khi mới sử dụng xong và nồi vẫn còn hơi ấm. Tuy nhiên, bạn nên để nồi nguội hẳn rồi mới vệ sinh. Nguyên nhân là do nhiệt độ cao kết hợp với chất tẩy rửa sẽ làm lớp men nhanh bị mất màu và nhanh hư hơn bình thường. Điều này sẽ không làm ảnh hưởng đến chất lượng của nồi. Tuy nhiên, chúng sẽ giảm tính thẩm mỹ của sản phẩm đi đáng kể.

2.2 Vệ sinh nồi gang sao cho đúng?

Như đã nói ở trên, khi sử dụng nồi gang xong, bạn cần để nồi nguội hẳn. Sau đó, hãy pha loãng nước rửa chén với nước sạch để vệ sinh nồi. Nên tránh dùng những chất tẩy rửa quá mạnh hoặc dùng các sản phẩm có chiết xuất từ chanh hoặc quýt. Tính axit cao sẽ làm hỏng lớp men của nồi nhanh hơn. Sau khi vệ sinh xong, hãy dùng khăn sạch lau khô nồi và bảo quản ở nơi thoáng mát. Gang có tính chất kị nước. Nếu bảo quản ở nơi có độ ẩm cao thì nồi sẽ dễ xuất hiện các vết rỉ sét. Ngoài ra, bạn cũng không nên cho nồi gang nói chung vào lò vi sóng.

Thương hiệu Staub là cái tên được rất nhiều bà nồi trợ tin tưởng. Trong đó, nồi gang phủ gốm Staub luôn được đánh giá cao về chất lượng và tính thẩm mỹ. Hy vọng những thông tin chúng tôi cung cấp sẽ giúp ích cho bạn khi chọn lựa dụng cụ nhà bếp cho gia đình.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *