Đối với các dụng cụ nhà bếp, nồi gang là một trong những yếu tố không thể thiếu. Với nhu cầu ngày càng tăng cao, những sản phẩm nồi và chảo gang ngày càng đa dạng. Trong đó, có rất nhiều người tò mò về nồi gang phủ gốm. So với nồi gang thường, nồi gang phủ gốm có những ưu điểm gì vượt trội? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu qua bài viết hôm nay nhé.

1. Nồi gang phủ gốm có gì đặc biệt?

1.1 Nồi gang phủ gốm là gì?

Về cơ bản, cũng giống như nồi gang thường, các loại nồi gang phủ gốm cũng có chất liệu chính là gang. Tuy nhiên, bên ngoài chúng được phủ thêm một lớp gốm với công nghệ tráng men đặc biệt. Chính vì thế, ngoài việc có thêm nhiều ưu điểm, những sản phẩm này còn có được thiết kế và màu sắc thu hút đối với người tiêu dùng. Bạn có thể sử dụng chúng để trang trí cho bữa ăn.

1.2 Ưu điểm chính của nồi gang phủ gốm

  • Khả năng chống dính vượt trội: Nhờ có lớp gốm được tráng men bên ngoài, nồi gang phủ gốm được trang bị một lớp chống dính tự nhiên. Đối với nồi gang thường, bạn sẽ phải tôi dầu trong quá trình sử dụng. Trong khi đó, với nồi gang phủ gốm, bạn có thể loại bỏ bước bảo quản này.
  • Hạn chế lượng sắt thoát ra trong lúc nấu nướng: Thông thường, nồi gang sẽ cho thoát ra một lượng sắt nhỏ trong quá trình nấu ăn. Đây là cách mà bạn có thể bổ sung sắt cho cơ thể. Tuy nhiên, nếu như khẩu phần ăn của bạn đã cung cấp đủ sắt hoặc bạn muốn giữ nguyên hương vị của món ăn thì nồi gang được phủ gốm chính là lựa chọn phù hợp.
  • Không gỉ sét: Gang là hợp kim của sắt và carbon. Chính vì thế, chất liệu này cũng mang nhiều tính chất của sắt như là dễ bị oxy hóa và bị gỉ sét. Với lớp tráng men bên ngoài, gang sẽ không thể tiếp xúc với hơi nước trong không khí và tránh được tình trạng oxy hóa. Ngoài ra, lớp tráng men với nhiều màu sắc khác nhau cũng tạo nên lớp áo khoác đẹp hơn cho sản phẩm. Vì vậy, có thể nói nồi gang phủ gốm rất phù hợp với các căn bếp hiện đại.

2. Những thương hiệu nồi gang phủ gốm được ưa chuộng nhất hiện nay

2.1 Lodge Cast Iron

Là một thương hiệu nổi tiếng, rất dễ hiểu khi nhiều người tìm đến Lodge Cast Iron để chọn mua các loại đồ gia dụng cho nhà bếp. Nồi gang phủ gốm đến từ Lodge Cast Iron có rất nhiều ưu điểm nổi bật như:

  • Thiết kế hiện đại.
  • Mẫu mã sang trọng.
  • Sản phẩm luôn đạt độ bền cao.
  • Có thể đáp ứng được nhiều nhu cầu nấu ăn khác nhau.
  • Cho phép sử dụng linh hoạt với nhiều loại bếp như: bếp từ, bếp điện, bếp gas, …

2.2 Staub

Sẽ là thiếu sót nếu không nhắc tới các sản phẩm nồi gang phủ gốm đến từ thương hiệu Staub. Là một thương hiệu đến từ Pháp, nồi gang phủ gốm Staub chính là sự kết hợp hoàn hảo nhất giữa truyền thống và hiện đại. Phía trong nồi là lớp men màu đen có khả năng chống dính gần như hoàn hảo. Nhờ đó, bạn có thể thoải mái nấu ăn mà không lo thức ăn khi bày biên ra không còn đẹp hay mất đi hương vị tự nhiên vốn có của thực phẩm.

Ở phía ngoài của nồi gang Staub phủ gốm là lớp men thủy tinh. Đây là chất liệu có thể hạn chế được các vết trầy xước gây ra trong quá trình nấu nướng. Nhờ đó, những chiếc nồi gang phủ gốm Staub luôn được ưa chuộng.

2.3 Le Creuset

Đến từ nước Pháp, các loại nồi gang thương hiệu Le Creuset luôn được biết tới với chất lượng tuyệt vời. Với lớp tráng men giữ nhiệt, bạn có thể yên tâm trong quá trình nấu nướng. Ngay cả khi sử dụng nồi gang Le Creuset để bày biện thức ăn, chúng có thể giúp bạn giữ nhiệt và giữ ấm cho món ăn đến cuối bữa ăn.

Ngoài ra, lòng nồi của nồi gang đến từ thương hiệu Le Creuset còn được trang bị lớp tráng men kháng nhuộm. Nhờ đó, những sản phẩm nồi gang này có thể chống lại được sự ăn mòn cũng như tạo nên vẻ ngoài đẹp nhất.

3. Lưu ý gì khi chọn mua nồi gang các loại?

Nồi gang ngày càng được ưa chuộng và trở thành dụng cụ nhà bếp không thể thiếu. Tuy nhiên, có rất nhiều người vẫn chưa biết cách để chọn mua được nồi gang như mong muốn. Các tiêu chí mà bạn cần chú ý khi chọn mua nồi gang phủ gốm có thể kể đến như:

  • Kích thước nồi: Tùy vào số lượng thành viên trong gia đình mà bạn sẽ quyết định chọn mua nồi to hay nhỏ.
  • Thiết kế và mẫu mã: Mỗi căn bếp có một phong cách trang trí khác nhau. Tốt nhất là bạn cần dựa vào phong cách nhà bếp của mình để chọn chiếc nồi gang phủ gốm phù hợp.
  • Giá tiền: So với các loại nồi khác, giá của nồi gang nói chung sẽ đắt hơn một chút. Thông thường, giá tiền của nồi gang sẽ tùy thuộc vào thương hiệu, kích thước và thiết kế của chúng.

Để chọn mua được chiếc nồi gang ưng ý, bạn cần phải tìm hiểu những sản phẩm hiện có trên thị trường. Từ đó, hãy chọn chiếc nồi phù hợp nhất với nhu cầu của mình. Hy vọng rằng bài viết của chúng tôi đã đem lại những thông tin hữu ích dành cho bạn. Hãy tìm mua ngay một chiếc nồi gang tốt nhất cho gia đình nhé!

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *