Món ăn vào mùa đông được chế biến là gì, chế biến như thế nào được nhiều người quan tâm. Đặc biệt là những ai ở miền Bắc Việt Nam đang sắp bước vào mùa đông lạnh giá. Ngoài trời thời tiết lạnh, trong nhà ấm cúng là sự đối lập quen thuộc. Nếu ta có nhiều bữa cơm thân mật cùng các thành viên trong gia đình quả là điều hạnh phúc. Vì thế, bài viết hôm nay của Chefmaster sẽ mang đến những món ăn vào mùa đông. Bài viết giúp húng ta vừa đảm bảo được dinh dưỡng vừa thay đổi khẩu vị hàng ngày.

Món ăn vào mùa đông 1: Thịt xông khói chiên

Nếu nhắc đến món ăn có thể thưởng thức vào buổi sáng, có thể nhắc đến thịt xông khói chiên. Với một chiếc chảo gang chất lượng đến từ Vakire, bữa sáng có thể hoàn thành thật nhanh gọn rồi. Món ăn sẽ siêu ngon để phù hợp cho bữa sáng của các thành viên trong gia đình. Món vừa làm nhanh vừa đủ chất. Với chiếc chảo gang chống dính, món thịt xông khói chiên có độ mềm, ngon miệng. Những lát cắt hoàn hảo có thể ăn kèm với bánh mì và rau xanh. Món ngon này sẽ thêm dinh dưỡng khi bạn ăn kèm chiếc trứng ốp la. Vậy là món ăn thịt xông khói chiên đã quá đủ cho những bữa sáng mùa đông se lạnh.

Thịt xông khói chiên thơm ngon

Món ăn 2: Trứng ốp la và rau củ chiên

Nhắc đến món ăn vào mùa đông dành cho bữa sáng, chúng ta thường quen với các món dễ làm, nhanh gọn. Giờ đây phải kể đến món trứng ốp la dành cho bữa sáng. Lòng đỏ vàng rộm, lòng trắng giòn viền xung quanh. Bên trong lòng đỏ độ chín vừa phải. Món ăn quả là hấp dẫn được ăn kèm với rau củ. Vì điều đó để đảm bảo chất dinh dưỡng, không bị ngán. Với chiếc chảo chống dính tiện lợi, ưu điểm là độ phân giải nhiệt đều sẽ làm cho món trứng chín đều.

Bên cạnh đó, rau củ chiên cháy cạnh cũng rất dễ làm và trở thành món ăn hấp dẫn. Bạn hãy chuẩn bị những món rau củ mà mình yêu thích để đặt lên chiếc chảo chống dính quen thuộc. Với ưu điểm của chảo gang mà ta thường nhắc đến như chống dính tốt, tản nhiệt tốt thì thành phẩm rau củ chiên sẽ hoàn hảo. Bề ngoài chúng có thể có màu vàng đậm. Nhưng bên trong đó là sự mềm ngọt của rau củ tươi.

Món trứng ố la hấp dẫn

Món ăn 3: Rau xào bằng chảo gang giữ được dinh dưỡng

Trong chế độ dinh dưỡng hàng ngày, thịt cá luôn đi kèm với rau củ. Rau củ quả cung cấp lượng lớn vitamin và khoáng chất cho cơ thể. Vì thế, các món rau cũng được ưu tiên chế biến đủ đầy. Và các món rau xào cũng thuộc top món ăn vào mùa đông chúng ta thường xuyên chế biến. Dùng chảo gang xào rau có thể giúp rau được chín nhanh hơn. Bên cạnh đó, lượng dưỡng chất của rau cũng được giữ nguyên vẹn. Rau vừa mềm bên trong và giòn bên ngoài giúp chúng ta thu hút sự chú ý vào món rau.

Rau xào bằng chảo gang

Món ăn 3: Bánh xèo thơm ngon nức mũi

Để “đổi gió” cho không khí gia đình, bạn có thể lựa chọn làm bánh xèo vào những dịp cuối tuần. Bên ngoài ngôi nhà ấm cúng là tiếng gió rít, hơi se lạnh của mùa đông. Nhưng bên trong ngôi nhà, sự ấm cúng khi các thành viên quây quần bên gian bếp, cùng làm món bánh xèo thật hấp dẫn làm sao. Món bánh xèo khi làm xong và ăn ngay sẽ cảm nhận được sự ấm nóng, cuốn hút tuyệt vời.
Bánh xèo được biết đến là một món ăn truyền thống của Việt Nam. Có nhiều yếu tố làm nên một mẻ bánh xèo ngon. Đó là phần bột được pha đúng tỷ lệ, các loại đi kèm như thịt, hải sản, rau, giá đỗ… Đi kèm với đó là kỹ năng đổ bánh xèo bằng chảo gang là vô cùng quan trọng. Một chiếc chảo gang chất lượng sẽ giúp bỏ bánh xèo được tráng chín vàng đều. Giòn tan bên ngoài, mềm ngọt bên trong. Đó là nhờ ưu điểm tỏa nhiệt đều và giữ nhiệt lâu của chảo gang mua tại Vakire.

Món bánh xèo lằng bằng chảo gang

Món ăn 4: Tôm chiên xù thơm cuốn hút

Nhắc đến món tôm chiên xù hẳn sẽ rất cuốn hút với chúng ta. Bởi đây là một trong những món ăn vào mùa đông được chế biến nhanh. Với chiếc chảo gang chất lượng, món tôm chiên xù vàng đều, giòn rụm, ăn nóng. Nó quá phù hợp trong tiết trời se lạnh của mùa đông miền Bắc. Với một chiếc chảo gang lòng đủ sâu, độ rộng vừa phải, những con tôm được chiên xù nhanh chóng. Chất lượng chảo sẽ giúp tôm trong quá trình chiên không bị nát hay gãy. Tiết trời lạnh, cùng các thành viên trong gia đình thưởng thức con tôm chiên xù chấm tương ớt. Phải gọi là ngon tuyệt cú mèo.

Món tôm chiên xù

Món ăn 5: Thịt gà áp chảo

Nhờ chảo gang, thịt gà khi làm món áp chảo sẽ vừa vàng đều ở da và đảm bảo độ thơm ngon. Lớp da bên ngoài giòn đều, lớp thịt bên trong ngọt lịm, mềm và thơm ngon. Người thực hiện món ăn cần căn ke, điều chỉnh nhiệt độ trong thời gian đun nấu để không bị quá lửa. Miếng gà khi được áp chảo trên chảo gang sẽ có độ chín vừa, da vàng đều bắt mắt.

Thịt gà áp chảo

Kết luận

Trên đây là bài viết của Chefmaster về những món ăn ngon dễ dàng thực hiện, nhất là trong mùa đông lạnh giá. Những món ăn nóng hổi được chế biến dễ dàng, nhanh chóng giúp các thành viên trong gia đình quây quần thưởng thức. Món ăn vào mùa đông thực sự vô cùng đa dạng, trên đây chỉ là các món đơn giản, dễ thực hiện mà chúng tôi gợi ý. Bạn hãy bổ sung những món ăn tuyệt vời hơn nữa vào bình luận của bài viết để nhiều người biết hơn đến các món ngon phù hợp chế biến vào mùa đông nhé!

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *