Dụng cụ nấu bằng gang cao cấp hiện nay được rất nhiều người yêu thích nhưng lại khá phân vân giữa nhiều thương hiệu. Người tiêu dùng khi bắt đầu đầu tư một số tiền không nhỏ vào sản phẩm nồi gang thì cần phải có sự tìm hiểu nghiêm túc đối với những lựa chọn nổi bật hiện nay trên thị trường như Staub, Le Creuset, Chasseur… Sau đây, chúng tôi xin tổng hợp ba ưu điểm vượt trội của nồi gang Staub so với các thương hiệu khác.

1. Lịch sử hình thành của Staub

Staub khởi sự là công ty chuyên sản xuất các đồ dùng nấu ăn bằng gang và gốm được thành lập năm 1974 bởi Francis Staub tại Alsace – vùng đất nổi tiếng nhờ truyền thống ẩm thực tại Pháp. 

Sau nhiều thập kỷ phát triển không ngừng, sản phẩm Staub ngày càng khẳng định được tên tuổi và trở thành là ưu tiên số một của nhiều đầu bếp nổi tiếng trên thế giới nhờ tập trung vào cải tiến công nghệ và thiết kế.

Năm 2018, Staub sáp nhập vào Tập đoàn ZWILLING Group – tập đoàn có truyền thống hơn 300 năm chuyên sản xuất dụng cụ nhà bếp hàng đầu tại nước Đức và trên thế giới. Staub đã có một bước chuyển mình mạnh mẽ và táo bạo, tiếp cận được đa dạng các phong cách nấu ăn và các nền văn hóa ẩm thực khác nhau để chinh phục được mọi gian bếp trên toàn thế giới.

2. Những điểm nổi trội của nồi gang Staub 

– Công nghệ tráng men độc quyền của nồi gang Staub

Staub là thương hiệu nổi tiếng và lâu đời đến từ ngành công nghiệp gốm và gang đúc tráng men của Pháp, thiết kế cổ điển của nồi gang Staub giữ lại gần như nguyên vẹn các đặc tính nổi trội của chất liệu gang. 

Staub sử dụng công nghệ tráng men độc quyền mang tên “Majolica” đầy tinh tế với 3 lớp men từ chất liệu men bằng thủy tinh có độ bền cực kỳ cao. Lớp men đầu tiên phủ trực tiếp vào bề mặt gang mang đến độ nhẵn mịn, lớp thứ hai nhằm tạo độ sáng bóng và cuối cùng là lớp men phủ có màu sắc nổi bật và chiều sâu.

– Lớp men lòng nồi Staub

Lòng nồi gang Staub được tráng một lớp men đen nhám với các khoảng hở nano kết hợp với chất béo để thực hiện quá trình polyme hóa. Nhờ vậy, nồi có khả năng chống dính tự nhiên và rất an toàn cho sức khỏe người dùng. Gang có đặc tính tự nhiên là giải phóng sắt, các khoảng hở nano cực nhỏ ở bề mặt phía trong nồi đảm bảo giải phóng vừa đủ một hàm lượng sắt an toàn trong khẩu phần ăn của mỗi gia đình. Lớp men chất lượng giúp nồi gang Staub có độ bền cực tốt, thời gian sử dụng càng lâu thì độ bền càng tăng lên.

– Đa dạng mẫu mã, màu sắc

Nồi gang tráng men Staub mang đến thiết kế sang trọng cho căn bếp của bạn cùng với những gam màu vô cùng bắt mắt và đa dạng như: Đỏ cherry, đỏ lựu, vàng mù tạt, xanh rêu, xanh nhạt, màu nâu quế, đen, xám… phù hợp với sở thích của mọi đối tượng khách hàng và mọi không gian bếp của gia đình.

Nồi gang Staub vừa là dụng cụ nấu bếp vừa là dụng cụ bài trí món ăn để đặt lên bàn ăn, bàn tiệc mang lại vẻ đẹp cổ điển và lịch sự. Ngoại hình đẹp, giữ nhiệt tốt khiến nồi gang Staub được rất nhiều nhà hàng yêu thích để phục vụ cho các thực khách của mình.

– Thiết kế vung nồi độc đáo

Một trong những đặc điểm khiến nồi gang Staub được đánh giá cao hơn các sản phẩm cùng loại khác là thiết kế nắp nồi khá nặng và rất kín. Phía dưới nắp là các chấm tròn hoặc vân giúp hơi nước dễ dàng đối lưu trong nồi và quay lại nhỏ giọt trực tiếp vào thức ăn đang nấu. Staub cam kết độ ẩm bên trong nồi luôn cao hơn các loại nồi khác nhờ thiết kế nắp độc đáo này. Khả năng giữ ẩm được nhà sản xuất công bố là gấp 9 lần so với nồi thông thường, mang đến những món ăn xuất sắc nhất.

Nắp nồi Staub không chỉ giúp giữ ẩm trong khi nấu mà còn đem đến khả năng giữ nhiệt xuất sắc. Món ăn luôn được nấu ở mức nhiệt đều, mang đến hương vị nóng hổi, hấp dẫn. Quá trình nấu ăn của bạn sẽ trở nên nhanh chóng hơn, thực phẩm được chín đều, mềm mọng hơn, không bị khô. Hơn nữa, thực phẩm khi được nấu bằng nồi gang Staub sẽ giữ được trọn vẹn hương vị, màu sắc tự nhiên và hàm lượng dinh dưỡng cao nhất.

– Núm nắp có thể tháo rời làm bằng đồng mạ niken hoặc inox 

Núm nắp nồi gang Staub có khả năng chịu nhiệt rất tốt và bền bỉ khi sử dụng núm đồng mạ niken cho mẫu nồi gang men đen và chất liệu inox cao cấp trên các mẫu màu khác. Bạn có thể thoải mái sử dụng nồi trong lò nướng hoặc máy rửa chén hiện đại.

Núm có thể tháo rời và thay thế tùy thuộc vào nhu cầu của khách hàng. Với thiết kế đa dạng, màu sắc ấn tượng và nhiều hình dáng độc đáo để khách hàng có thể thoải mái lựa chọn. Đây là một đặc điểm nổi bật từ sản phẩm của Staub mà không phải hãng nào cũng có thể mang lại được.

Mặc dù mỗi thương hiệu nồi gang trên thị trường lại có một thế mạnh riêng, nhưng với những cải tiến không ngừng trong các sản phẩm của mình hướng đến lợi ích của mỗi khách hàng. Nồi gang Staub ngày càng khẳng định được vị thế vững chắc trong lòng người nội trợ cũng như những đầu bếp chuyên nghiệp.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *