Nồi gang nhập khẩu từ Pháp là một trong những dòng sản phẩm được nhiều người tiêu dùng trên thị trường Việt Nam đánh giá rất cao. Trong đó, thương hiệu Le Creuset là thương hiệu lâu đời với những ưu điểm riêng biệt khiến chúng trở thành một trong những mặt hàng được săn đón hàng đầu.

1. Bạn biết gì về thương hiệu Le Creuset?

– Lịch sử phát triển thương hiệu

Le Creuset, trong tiếng Pháp có nghĩa là “cái nồi nung”, đây là thương hiệu được thành lập vào năm 1925 tại thị trấn Fresnoy-le-Grand, gần thị trấn St Quentin ở Picardie, cách thủ đô Paris khoảng 150 km. Với vị trí công ty thuận lợi là khu vực giao cắt của các tuyến vận chuyển sắt, than cốc và cát, các vật liệu chính được sử dụng trong sản xuất nồi gang của Pháp, điều này góp phần không nhỏ giúp quá trình sản xuất các dụng cụ nhà bếp bằng gang của công ty gặp được thuận lợi và gặt hái được nhiều thành công.

Tất cả dụng cụ nấu bằng gang của Le Creuset vẫn được sản xuất tại địa điểm này cho đến tận ngày hôm nay. Với uy tín và chất lượng sản phẩm vượt trội, các sản phẩm của Le Creuset được phân phối đến 73 quốc gia trên toàn thế giới và đạt được sự tin tưởng tuyệt đối của phần lớn người tiêu dùng.

– Sự phát triển của Le Creuset hiện nay

Theo nhu cầu ngày càng cao của người tiêu dùng, trong quá trình phát triển, thương hiệu Le Creuset đã có sự đổi mới và cải tiến trong các sản phẩm, tạo ra những dụng cụ nhà bếp có khả năng nấu các loại thực phẩm khác nhau ở nhiều mức nhiệt độ và cách thức nấu ăn nhằm tăng sự tiện dụng trong quá trình nấu nướng của khách hàng. Bên cạnh đó, thương hiệu cũng liên kết với nhiều công ty và thương hiệu khác nhau trên thế giới để đưa ra thị trường những sản phẩm kết hợp đa dạng cùng các công năng mới như:

  • Đồ gốm và ấm đun nước tráng men (kết hợp với các thương hiệu Thái Lan)
  • Các dụng cụ và phụ kiện hỗ trợ trong nhà bếp (kết hợp với các thương hiệu từ Trung Quốc)
  • Chất tẩy rửa đồ tráng men (kết hợp với các thương hiệu Anh quốc)
  • Các mặt hàng đồ dùng bằng thép không gỉ (kết hợp với các thương hiệu của Bồ Đào Nha)

2. Ưu điểm của những sản phẩm đến từ thương hiệu Le Creuset

Có thể nói Le Creuset là một trong những nhãn hiệu chuyên sản xuất các dụng cụ nhà bếp bằng gang danh tiếng và lâu đời nhất tại Pháp cũng như trên thế giới. Qua nhiều năm phát triển, hiện nay thương hiệu sở hữu các sản phẩm với công dụng, kích thước và màu sắc đa dạng nhất hiện nay.

Một điểm đặc biệt làm các sản phẩm của Le Creuset vượt trội hơn cả là vì chúng có lớp tráng men 3 lớp thay vì 2 lớp tiêu chuẩn nhờ sự đầu tư nghiên cứu và phát triển trong nhiều năm để tạo ra độ dày lý tưởng cho nồi gang. Theo thống kê, hiện nay Le Creuset chiếm khoảng 65% thị phần toàn cầu đối với thị trường dụng cụ nhà bếp bằng gang.

Không những thế, so với các sản phẩm của nhiều hãng sản xuất khác, nồi gang của Le Creuset được đánh giá là nhẹ hơn 15% và giúp người dùng thuận tiện trong nấu nướng cũng như đảm bảo an toàn hơn. Một cải tiến khác của thương hiệu trong thiết kế là tay cầm lớn hơn giúp dễ dàng di chuyển hơn và lớp phủ trong lòng nồi bền hơn. Bên cạnh đó, cấu tạo của nắp nồi cũng cho thấy sự ưu việt và tinh tế khi thay thế núm nắp nhựa bằng các núm thép không gỉ lớn hơn kết hợp với việc chế tạo nắp khít để có thể giữ độ ẩm tốt nhất trong khi nấu.

3. Những lưu ý khi sử dụng và bảo quản dụng cụ nấu bằng gang nói chung

– Các chú ý khi nấu ăn:

  • Nồi và chảo gang có khả năng giữ nhiệt và dẫn nhiệt tốt, tuy nhiên trong quá trình nấu, bạn vẫn nên chờ cho chảo hoặc nồi nóng lên trong khoảng 5 – 10 phút trước khi cho thức ăn vào. Điều này sẽ giúp bạn hạn chế được tình trạng thức ăn dính vào lòng nồi/chảo khiến việc vệ sinh sau khi nấu gặp khó khăn.
  • Khi nấu ăn với chảo gang, không nên lật thức ăn quá nhiều. Khi chiên thịt, thịt sẽ tự động tách khỏi chảo nếu đã có lớp vỏ nâu bên ngoài. Hãy chờ thức ăn chín một mặt rồi mới lật.
  • Hạn chế nấu món ăn nhiều vị chua với chảo gang vì có thể làm hỏng lớp dầu và lớp chống dính tự nhiên của chảo.

– Lưu ý khi bảo quản:

  • Sau khi nấu ăn, bạn nên đợi chảo và nồi gang nguội bớt rồi mới vệ sinh để tránh chảo/nồi bị sốc nhiệt.
  • Chỉ nên vệ sinh chảo bằng nước sạch hoặc nước rửa bát được pha loãng với nước.
  • Cần đảm bảo lau khô nồi, chảo gang và bảo quản chúng nơi khô ráo để tránh rỉ sét. Sau khi vệ sinh có thể làm khô chảo bằng bếp hoặc lo nướng để đảm bảo dụng cụ được khô hoàn toàn.
  • Nên tôi dầu thường xuyên cho chảo để đảm bảo lớp chống dính được hình thành tự nhiên và hoạt động hiệu quả.

Việc sử dụng chảo và nồi làm từ gang đem lại sự tiện lợi cho người dùng. Tuy nhiên, việc chọn lựa và sử dụng đúng cách sẽ giúp bạn tiết kiệm được chi phí thay mới đồ dùng và giúp quá trình nấu nướng nhanh chóng hơn.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *