Các loại nồi gang phủ gốm là một trong những sản phẩm được ưa chuộng trên thị trường. So với các loại nồi gang thô truyền thống, chúng có nhiều ưu điểm vượt trội hơn hẳn. Tuy nhiên, để chọn được loại nồi chảo gang phù hợp cho mỗi căn bếp gia đình không hề dễ dàng. Để làm được điều này, bạn cần tìm hiểu kỹ về dòng sản phẩm nồi gang phủ gốm hiện có trên thị trường.

1. Tại sao nên chọn nồi gang phủ gốm cho gia đình?

1.1 Dễ dàng vệ sinh hơn

So với các loại nồi gang truyền thống, nồi gang phủ gốm được tráng thêm một lớp men ở ngoài. Điều này giúp người dùng có thể dễ dàng vệ sinh sau khi sử dụng mà không phải lo lắng về các vết bám bẩn cứng đầu. Không những thế, các vết cặn cháy cũng ít xuất hiện hơn. Sau khi sử dụng, bạn cần để nồi gang nguội hẳn. Tiếp sau đó tráng qua bằng nước ấm rồi bắt đầu vệ sinh như thông thường. Với lớp men được tráng nhờ công nghệ cao, bạn có thể dễ dàng xử lý dầu mỡ từ thức ăn. Bên cạnh đó, nồi gang phủ gốm cũng giúp bạn không phải tôi dầu như thông thường.

1.2 An toàn với sức khỏe người sử dụng

Thông thường, khi chế biến thức ăn bằng nồi gang thô, sẽ có một lượng sắt từ nồi gang chuyển sang thức ăn. Có nhiều người sử dụng nồi gang thô như một cách bổ dung sắt cho món ăn hàng ngày. Tuy nhiên, nếu thực đơn của bạn đã đảm bảo cung cấp đủ sắt thì bạn nên chọn nồi gang phủ gốm. Không những thế, nồi gang phủ gốm còn có thể sử dụng đối với nhưng món ăn có tính axit cao mà không lo bề mặt nồi hay hương vị thức ăn bị ảnh hưởng.

1.3 Độ bền cao, không lo rỉ sét

Với phần lõi được làm từ gang, một lớp kim của sắt và carbon, bạn có thể yên tâm về độ bền của chúng. Bên cạnh đó, với lớp gốm sứ cao cấp bao bọc, độ bền của sản phẩm càng được gia tăng. Mặt khác, gang là chất liệu dễ bị oxy hóa và kị nước. Vì vậy, nhờ lớp men bảo vệ, phản ứng oxy hóa sẽ không xảy ra. Chỉ cần bảo quản đơn giản, bạn vẫn có thể đảm bảo nồi gang phủ gốm vẫn bền đẹp.

1.4 Thiết kế đa dạng và đẹp hơn

Các loại nồi gang thô thường có màu đen nhám đặc trưng. Tuy nhiên, các loại nồi gang tráng men cao cấp có thể đem lại nhiều diện mạo mới lạ hơn. Ngoài việc đa dạng về kích cỡ, lớp tráng men có thể thay đổi nhiều màu sắc. Vì vậy, người sử dụng sẽ dễ dàng hơn trong việc chọn lựa sản phẩm phù hợp với căn bếp nhà mình.

2. Nên chọn mua nồi gang loại nào thì tốt?

2.1 Kể tên một số thương hiệu nồi chảo gang nổi tiếng trên thị trường

Với nhu cầu của người tiêu dùng, hiện nay có rất nhiều loại nồi gang đến từ các thương hiệu khác nhau. Mỗi thương hiệu sẽ có những đặc trưng riêng trong thiết kế và mẫu mã. Do đó, việc lựa chọn trở nên khó khăn hơn. Một số cái tên nổi tiếng đối với các sản phẩm nồi gang phủ gốm có thể kể đến như là Lodge, Staub hay Le Creuset. Trong đó, Lodge là thương hiệu lâu đời và được biết đến nhiều hơn cả. Bên cạnh đó, các loại nồi chảo gang của Lodge không hề kén bếp mà có thể sử dụng với bếp gas, bếp điện hay bếp từ tùy ý. Có lẽ đây chính là lý do khiến cho thị phần của nồi chảo gang Lodge luôn cao.

2.2 Mua nồi gang Lodge nên lưu ý những gì?

Kích cỡ

Điều quan trọng khi chọn lựa đồ gia dụng cho căn bếp gia đình là kích cỡ. Tùy vào số lượng thành viên trong gia đình mà bạn nên chọn lựa những loại nồi chảo khác nhau. Với những gia đình từ 4 thành viên trở lên, bạn nên ưu tiên các loại nồi chảo có đường kính từ 26 cm đến 30 cm. Trong khi đó, nếu bạn sống một mình thì bạn có thể tham khảo những sản phẩm có đường kính từ 12.7 cm đến 16.2 cm.

Kiểu dáng và màu sắc

Thông thường, nồi và chảo gang sẽ có hình dáng tròn. Tuy nhiên, hiện nay chúng có nhiều hình dáng khác như hình bí ngô hay bông hoa. Không những thế, nhiều nhà sản xuất còn có thể sản xuất ra các loại nồi có hình dáng theo như yêu cầu của KH nếu như bạn đặt hàng trước.

Về màu sắc, tùy vào phong cách hiện tại của nhà bếp mà bạn có thể lựa chọn màu sắc đồ gia dụng phù hợp. Nếu như bạn yêu thích phong cách nhẹ nhàng, bạn nên chọn những chiếc nồi có màu nhạt hoặc màu sáng. Trong khi đó, những chiếc nồi màu nóng sẽ phù hợp với những căn bếp sang trọng. Mặt khác, chúng cũng tạo cho nhà bếp cảm giác ấm cúng và gần gũi hơn.

Để lựa chọn được những chiếc nồi gang phủ gốm ưng ý không hề đơn giản. Vì vậy, bạn cần tìm hiểu về thông tin của những sản phẩm hiện có trên thị trường. Mặt khác, bạn cũng nên tham khảo thị hiếu chung và những cái tên có uy tín. Bên cạnh đó, bạn cũng cần xem xét nhu cầu sử dụng của bản thân trước khi chọn lựa. Hy vọng rằng những thông tin mà chúng tôi cung cấp có thể giúp ích cho bạn. Hãy tìm chọn cho căn bếp nhà mình những sản phẩm nồi gang phủ gốm cao cấp nhé.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *