Nhà bếp gọn gàng là một trong những yếu tố khiến chúng ta thích vào bếp. Đơn giản bởi vì thị giác chúng ta được thoải mái khi chứng kiến sự ngăn nắp. Đồng thời, các đồ vật khi ở vị trí gọn gàng cũng khiến ta dễ tìm khi cần ngay. Có nhiều người duy trì việc sắp xếp đồ dùng nhà bếp gọn gàng chỉ trong thời gian ngắn. Đã có nhiều lý do được đưa ra. Ví dụ hời gian gấp gáp, chứng trì hoãn ” chút nữa dọn sau”, “để mai sắp xếp. Vậy có những mẹo hay nào để lưu ý cho nhà bếp gọn gàng nhanh chóng, thuận tiện không? Đó là lý do Chefmaster mang đến bài viết ngày hôm nay.

Nhà bếp gọn gàng nhờ cách phân chia khu vực, diện tích rõ ràng

Kể cả với không gian nhà bếp nhỏ hay lớn, việc bạn phân chia đồ dùng tại ví trí cố định rất cần thiết. Mọi đồ đạc trong bếp sẽ phát huy tối đa tác dụng khi được đặt đúng vị trí đã phân bố. Khu để chén bát, khu để đũa, thìa, khu để nồi, niêu, xoong, chảo…Khi đồ vật đã được cố định tại một vị trí, chúng sẽ phục vụ bạn nhanh chóng, thuận tiện nhất. Chẳng hạn khi nấu món xào, bạn sẽ nhớ ngay vị trí nào có sạn gỗ để đảo thức ăn. Khi ấy, bạn chẳng lần phải lục tung đống đồ chỗ tủ bát để tìm. Bạn cũng không phải cố căng não nhớ xem đã bỏ nó ở đâu.

Việc các dụng cụ được lấy đúng vị trí thì khi cất rửa cũng cần đúng vị trí. Để khi bạn nấu nướng trong lần tiếp theo sẽ định hình ngay được chúng ở vị trí nào. Công việc nấu nướng của bạn sẽ thuận lợi, không tốn thời gian vào việc tìm đồ.

Nhà bếp gọn gàng nhờ phân chia vị trí để đồ hợp lý

Dán nhãn các lọ thủy tinh đựng gia vị hoặc đồ khô

Có hai ưu điểm khi sử dụng đồ thủy tinh đựng gia vị, đồ khô và còn dán nhãn. Thứ nhất, đồ thủy tinh trong suốt, giúp bạn nhanh chóng nhận biết được lọ này, lọ kia đựng gia vị nào. Các loại đồ khô như nấm hương, mộc nhĩ, lạc… cũng có thể quan sát bằng mắt thường khi đựng trong đồ thủy tinh. Thứ hai, khi dán nhãn các loại gia vị, bạn chỉ cần đọc tên là đã chọn đúng loại mình cần. Giả sử như muối, đường có màu sắc trắng giống nhau. Đã có nhiều người cho nhầm hai gia vị này. Vậy việc dán nhãn là cần thiết để bạn nhanh chóng sử dụng được gia vị mình cần. Mẹo nhỏ nhưng thật tiện lợi phải không nào?

Dán nhãn các lọ gia vị và đựng trong lọ thủy tinh rất tiện lợi

Nhà bếp gọn gàngkhi thùng rác ở dưới những ngăn tủ, gầm tủ

Một mẹo khá hay để nhà bếp gọn gàng đó là tận dụng các vị trí ngăn tủ, gầm tủ để thùng rác. Bởi khi bạn sơ chế nguyên liệu, có nhiều vỏ rau, củ, quả có thể bỏ luôn. Bạn chỉ cần mở cửa tủ, mở thùng rác và thả rác xuống. Vị trí để thùng rác này khá tiện lợi, đỡ mất công bạn di chuyển ra vị trí khác để bỏ rác. Vừa mang lại sự sạch sẽ cho gian bếp, vừa tận dụng không gian, thời gian.

Lưu ý cho bạn là lừa chọn thùng rác với kích thước phù hợp. Một thùng rác nhỏ có thể đựng được rác ít hơn. Tuy nhiên, chúng lại tạo cho bạn thói quen bỏ rác thường xuyên. Không gian nhà bếp vừa gọn, vừa sạch, không bị ám mùi rác bị để lâu.

Vị trí thùng rác để gầm tủ giúp nhà bếp gọn gàng

Khăn lau bếp luôn sẵn sàng trên kệ

Để nhà bếp gọn gàng và sạch sẽ, bạn hãy chuẩn bị một khăn lau bếp luôn sẵn sàng ở kệ. Bởi trong quá trình nấu nướng, đặc biệt là món chiên, xào có thể gây bắn ở thành bếp. Vì vậy sau khi tắt bếp hẳn và để nguội, bạn có thể sử dụng luôn khăn lau để lau đi các vết bắn. Việc này giúp kệ bếp luôn sạch sẽ, không có những mảng bám lâu ngày. Chú ý là giặt khăn thường xuyên để chúng sạch sẽ và lau dọn sạch sẽ.

Khăn lau bếp luôn sẵn sàng

Kết luận

Bài viết hôm nay của Chefmaster đã mang đến một số mẹo hay giúp nhà bếp gọn gàng, đẹp mắt hơn. Bạn có thể tham khảo mẹo sắp sếp đồ trong tủ lạnh một cách khoa học. Các mẹo hay tuy đơn giản nhưng sẽ giúp ích rất nhiều để quá trình nấu nướng của bạn được thuận lợi, nhanh chóng. Tham khảo các mẫu nồi, chảo gang tại Vakire để nấu nướng những món ăn ngon cho gia đình bạn nhé. Những ưu điểm khi nấu ăn bằng gang đúc đã quá nhiều người kiểm chứng. Chúc bạn có những phút giây thoải mái khi nấu nướng bên cạnh những người thân yêu.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *