Sắp xếp đồ trong tủ lạnh là một trong những lưu ý cần biết trong sinh hoạt gia đình. Tủ lạnh được biết đến là một đồ gia dụng rất quan trọng. Tủ lạnh có công dụng bảo quản thực phẩm tươi trong thời gian lâu hơn. Chúng còn giúp chúng ta có đồ uống lạnh để đập tan cơn khát ngày hè. Đôi khi vì sự tiện lợi, các bà nội trợ thường “cho về một mối” các đồ ăn, thực phẩm vào tủ lạnh. Dù công dụng thật đấy, nhưng không phải đồ đạc cứ cho tất cả vào tủ lạnh là đúng. Trong bài viết hôm nay, Chefmaster sẽ bật mí “Mẹo sắp xếp đồ trong tủ lạnh một cách khóa học nhất”. Chúng mình tin rằng những thông tin trong bài viết là hữu ích để bạn sử dụng tủ lạnh đúng công dụng.

Mẹo sắp xếp đồ trong tủ lạnh một cách khoa học nhất

1. Ưu điểm khi sắp xếp đồ trong tủ lạnh gọn gàng

  • Sắp xếp đồ trong tủ lạnh hợp lý, khoa học mang nhiều ưu điểm. Đầu tiên chúng ta phải kể đến việc ngăn chặn các vi khuẩn có hại xâm nhập thực phẩm. Khi thực phẩm giữ được độ tươi ngon và không bị xâm hại, người dùng cũng rất an tâm. Thực phẩm sạch được chế biến, sử dụng sẽ đảm bảo sức khỏe cho người ăn. Khi đó, khả năng bị ngộ độc thực phẩm gần như bằng không.
  • Tiết kiệm là yếu tố quan trọng thứ hai nâng tầm lợi ích của tủ lạnh. Với chức năng bảo quản thực phẩm đúng cách, người dùng sẽ luôn trong tình trạng sử dụng được thực phẩm. Bố trí các thực phẩm trong tủ lạnh một cách khoa học giúp chúng ta không bị lãng phí thực phẩm. Nhờ đó, số lần đi chợ cũng được giảm tải. Danh sách hóa đơn cần mua vì thế cũng được hạn chế trong mỗi lần đi siêu thị.
Ưu điểm khi sắp xếp đồ trong tủ lạnh gọn gàng

2. Vị trí phù hợp để bảo quản thực phẩm tươi sống

Bảo quản thịt khoa học là mẹo sắp xếp đồ trong tủ lạnh cần biết

Sắp xếp đồ trong tủ lạnh cần ưu tiên nhắc đến bảo quản các loại thịt tươi. Đối với các loại thịt tươi được mua về thì người dùng cần chú ý rửa sạch bằng nước. Sau đó, tùy theo thời gian sử dụng mà chúng ta ướp gia vị cho phù hợp. Tiếp theo, người dùng sử dụng hộp kín có nắp để cho thịt vào, sau đó đậy kín. Bước này giúp thịt giữ được độ cẩm thần thiết. Đồng thời, không bị lây mùi sang các nhóm thực phẩm khác để cạnh. Bảo quản kín giúp thịt giữ được độ tươi, cả về màu sắc và hương vị. Nếu chưa sử dụng thịt ngay, bạn hãy sắp xếp hộp thịt vào ngăn đá tủ lạnh. Với nhiệt độ của ngăn đã, thịt có thể bảo quản lâu hơn so với ngăn lạnh.

Bảo quản thị trong tủ lạnh

Bảo quản hải sản cần ưu tiên để sắp xếp đồ trong tủ lạnh

Sắp xếp đồ trong tủ lạnh cũng nên lưu ý vị trí và cách bảo quản hải sản tươi sống. Nếu chưa sử dụng ngay hải sản, bạn cần bảo quản chúng ở ngăn đá tủ lạnh. Bởi chỉ có nhiệt độ của ngăn đá mới có thể giúp hải sản tươi ngon, giữ vị. Các bước thực hiện bảo quản hải sản tương tự như với bảo quản thịt. Bạn cần rửa sạch, bọc kín. Bước bọc kín rất quan trọng, giúp mùi tanh của loại thực phẩm này không lây sang các thực phẩm khác.

Bảo quản trứng

Sắp xếp đồ trong tủ lạnh như thế nào là hợp lý với các loại trứng? Trứng là một thực phẩm khá dễ để bảo quản. Đa số các loại tủ lạnh đều thiết kế khuôn phù hợp để đặt trứng. Vì vậy, người dùng có thể sắp xếp trứng trong tủ lạnh ở những ô thiết kế sẵn này. Lưu ý hãy để đầu nhỏ của trứng hướng xuống và đầu lo để lên trên. Đây là mẹo đặt trứng được khá nhiều người truyền tai nhau. Bạn hãy thử nhé!

Bảo quản trứng trong tủ lạnh

3. Bảo quản rau, củ, quả

Bảo quản trái cây

Sắp xếp đồ trong tủ lạnh ở ngăn mát sẽ thường dành cho các loại trái cây tươi. Với những ưu điểm về việc cung cấp vitamin, trái cây tươi luôn có mặt trong tủ lạnh mỗi gia đình. Do đặc điểm của trái cây tươi là nhiều tinh dầu, mọng nước. Nếu không bảo quản đúng cách, chúng sẽ dễ bị khô, nhũn, thối hoặc ủng. Một số trái cây tiêu biểu như cam, chanh, đào, ổi, chuối, đu đủ… đều chung tình trạng như vậy. Bạn có thể cho các loại trái cây kể trên lên một lớp giấy có khả năng thấm hút. Sau đó đặt chúng vào hộp và đậy nắp. Khi phát hiện có một quả trong số trái cây bị hỏng, bạn đừng tiếc mà hãy bỏ nó đi. Điều này giúp cho các trái cây còn lại không bị lây hỏng.

Bảo quản trái cây, rau củ quả trong tủ lạnh

Bảo quản rau, củ, quả

Các loại rau, củ, quả luôn chiếm vị trí quan trọng trong từng ngăn kéo tủ lạnh của gia đình. Bởi khi nhìn các ngăn kéo tủ lạnh, người sắp xếp phải cân nhắc vị trí nào dành cho rau. Trong bữa ăn hàng ngày, rau, củ, quả khó thể nào vắng mặt. Vì vậy các bước bảo quản chúng thế nào rất cần được quan tâm. Trước khi bỏ vào tủ lạnh, bạn hãy nhặt bỏ các cọng rau bị sâu, bị dập hoặc úa vàng. Chỉ nhặt ra những loại rau, củ, quả tươi. Sau đó, bọc rau vào các túi thông thoáng và sắp xếp gọn gàng ở ngăn mát tủ lạnh. Lưu ý là không nên rửa các loại rau trước khi cho vào tủ lạnh. Bởi nếu rửa sạch rau trước khi cho vào bảo quản thì thời gian chúng hỏng sẽ nhanh hơn.

Bài viết hôm nay của Chefmaster đã mang đến nhiều lưu ý giúp bạn sắp xếp đồ trong tủ lạnh khoa học. Hy vọng những thông tin trên là hữu ích giúp bạn sắp xếp các loại thực phẩm ngăn nắp, đúng chỗ. Điều đó giúp các thực phẩm luôn tươi ngon, đảm bảo dinh dưỡng, tốt cho sức khỏe. Thực phẩm tươi ngon chính là một trong những yếu tố làm nên món ăn ngon. Và bạn đừng quên ghé thăm Fanpage Vakire để tìm mua những đồ nấu nướng bằng gang sang – xịn – mịn nhé. Với chất lượng bền bỉ, chắc chắn rằng dụng cụ nồi, chảo bằng gang sẽ giúp bạn chế biến món ăn tuyệt hảo hơn.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *