Làm sạch nồi gang, chảo gang nếu chẳng may nấu quá lửa và bị cháy như thế nào? Đó là thắc mắc của nhiều bà nội trợ. Bởi quá trình nấu nướng món ăn không phải lúc nào cũng thuận lợi. Đôi khi vì một lý do sơ sẩy, nấu quá thời gian mà nồi gang bị cháy khét luôn. Nhiều chị em phụ nữ đau đầu khi tìm cách giải quyết làm sạch nồi, chảo gang bị cháy. Vì thế bài viết hôm nay của Chefmaster sẽ mang đến thông tin liên quan chủ đề này. Mời quý độc giả cùng theo dõi.

Làm Sạch Nồi Gang Bị Cháy, Khét

Trường hợp 1: Đế nồi gang, chảo gang bị cháy khét

Cách 1: Sử dụng nước sôiđể làm sạch nồi gang

  • Người dùng cần đổ đầy nước vào trong nồi gang hay chảo gang bị cháy. Chú ý khi đổ nước sao cho nó sẽ che phủ toàn bộ vết cháy khét. Bổ sung thêm một vài giọt nước tẩy rửa chuyên dụng cho chén bát (hoặc một vài giọt xà phòng). Sau đó, đặt chúng lên bếp ga. Bạn bật bếp và đun sôi nước.
  • Sau khi nước đã sôi, bạn tắt lửa, để nước trong nồi hoặc chảo được nguội bớt. Đợi khoảng 20 phút, bạn cảm nhận và có thể kiểm tra nước đã ấm và mình có thể cho tay vào an toàn.
  • Bạn sử dụng một vật dụng chuyên dùng để cọ rửa, chà sát cho nồi, chảo. Hãy dùng sức vừa đủ để chà sạch lớp cháy khét nơi đáy nồi hoặc chảo gang.
Sử dụng nước sôi để làm sạch nồi gang

Cách 2: Sử dụng baking soda để làm sạch nồi gang

  • Sau khi đã xử lý vết cháy khét của nồi gang hay chảo gang bằng nước sôi, bạn có thể dùng thêm baking soda. Mục đích bước này để làm sạch tiếp nồi, chảo vừa rồi.
  • Dùng một lớp baking soda phủ lên vết cháy khét của dụng cụ nồi, chảo. Sau đó, bạn đổ nước vừa đủ vào đó. Bắc lên bếp và đun chúng trong khoảng thời gian 15-30 phút. Chú ý để lửa nhỏ.
  • Sau khi nước sôi bạn lại tắt bếp và để nước nguội. Bạn sử dụng vật chà phù hợp để chà lên bề mặt cháy khét của chảo gang hoặc nồi gang.

Cách 3: Sử dụng giấm để làm sạch nồi gang

Làm sạch chảo gang bị cháy khét bằng giấm? Bạn đã thử chưa? Và sau đây là cách làm:

  • Bạn pha lượng vừa đủ giấm vào nước, sau đó cho vào chảo/nồi bị cháy. Sau đó bạn bắc nồi/chảo gang lên bếp.
  • Khi nước sôi, bạn tắt bếp và tiếp tục quá trình để nguội. Sử dụng miếng chà phù hợp để làm sạch vết cháy khét. Có thể giấm không hòa tan dầu mỡ như nước rửa chén bát bạn thường dùng. Tuy nhiên, tính axit của giấm sẽ giúp xử lý một số vết bẩn mà hai phương pháp của cách 1, 2 không thực hiện được.

Cách 4: Sử dụng xà phòng và miếng chà nồi

Sử dụng xà phòng và miếng chà nồi là một cách làm thông thường nhằm làm sạch chảo gang bị cháy. Ưu điểm của nó là nguyên liệu chuẩn bị đơn giản, nhanh chóng. Thao tác dễ dàng và ai cũng có thể làm được. Bạn hãy dùng lực vừa phải và sử dụng hai vật kể trên nhằm xử lý vết cháy khét bám dai dẳng trên đáy nồi hoặc chảo gang.

Sử dụng xà phòng và miếng chà nồi

Cách 5: Sử dụng vôi kết hợp với giấm

  • Vôi có đặc tính làm sạch và trở nên trung tính khi được kết hợp với giấm. Bạn hãy thao tác việc đầu tiên đó là rắc vôi lên khu vực nồi bị cháy khét. Sau đó nhỏ vài giọt giấm để chúng trở thành một hỗn hợp đặc quánh, bao phủ lớp cháy khét đó.
  • Sau khoảng 10 phút, bạn tiến hành dùng lực vừa phải hoặc mạnh để chà. Sao cho làm sạch nhanh chóng vết bẩn bám cứng đầu trên chảo, nồi. Vì thế, bạn hãy an tâm khi ứng dụng kết hợp vôi và giấm để trở thành một mẹo làm sạch hiệu quả.

Kết luận

Trên đây là bài viết của Chefmaster về mẹo làm sạch nồi gang bị cháy khét chỉ trong một nốt nhạc. Hy vọng rằng với những kiến thức thực tế sẽ giúp bạn ứng dụng mẹo hay hữu ích vào cuộc sống. Khi chúng ta được thỏa đam mê nấu nướng mà không cần bận tâm vì những điều xung quanh, mọi thứ trở nên tươi đẹp. Vì thế đừng để những “sơ sẩy” khi nấu nướng – chẳng hạn như cháy xém nồi, chảo – làm chúng ta hoang mang. Bỏ túi bí kíp làm sạch vật dụng nấu nướng kể trên sẽ giúp bạn biến hóa siêu phàm trong gian bếp của mình.

Đừng quên ghé thăm Vakire để chọn mua những bộ nồi gang, chảo gang với chất lượng xịn xò bạn nhé!

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *