Nồi gang là công cụ nấu ăn đã có hàng trăm năm. Với những ưu điểm tuyệt vời, chúng được người đầu bếp xưa và nay vô cùng ưa chuộng. Ngày nay, theo nhịp hiện đại hóa của cuộc sống mà nồi gang ngày càng được cải tiến nhiều chức năng. Trong đó có khả năng sử dụng trên các loại bếp hiện đại như bếp từ. Vậy nồi gang bếp từ có gì đặc biệt khi sử dụng? Và bạn cần biết những gì trước khi tìm mua sản phẩm này? Hãy cùng Chefmaster tìm hiểu về loại nồi này trong bài viết dưới đây!

1. Sử dụng nồi gang nào tốt cho sức khỏe?

Hiện nay, có một số lo lắng về việc sử dụng nồi gang là không có gây nguy hại gì tới sức khỏe hay không? Trên thực tế, nồi gang là dụng cụ nhà bếp đã xuất hiện và sử dụng từ rất lâu. Gang có khả năng giải phóng sắt vào thức ăn trong quá trình nấu khoảng 1,7mg – 26mg/100g đồ ăn. Mặt khác, sử dụng nồi gang để chế biến các loại thức ăn có tính axit thì lượng sắt này sẽ tăng lên đáng kể.

Như vậy việc dùng nồi gang có thể mang lại lợi ích cho người thiếu máu, suy nhược. Tuy nhiên bổ sung sắt không cần thiết đối với những người khỏe mạnh. Bên cạnh đó, những sản phẩm gang sắt thủ công, không đủ tiêu chuẩn cũng có thể gây độc hại. Những sản phẩm này có thể chứa tạp chất nguy hiểm cho con người. Về cơ bản thì sử dụng nồi gang rất an toàn, không gây hại cho cơ thể. Tuy nhiên, bạn cần sử dụng đúng cách cũng như chọn lựa nồi gang chất lượng.

Nồi gang hiện đại ngày nay có thể được tráng men cao cấp. Điều này giúp nồi bền bỉ hơn, an toàn cho sức khỏe người dùng. Đồng thời việc sử dụng và vệ sinh cũng dễ dàng hơn. Các nồi gang hiện đại có thể sử dụng trên hầu hết các loại bếp. Từ lò nướng, bếp than, bếp ga đến bếp từ. Đa phần các loại nồi gang hiện đại đều rất bắt mắt. Quan trọng hơn cả, nồi gang mang đến khả năng phát xạ cao, giữ nhiệt đều và mạnh và mâng lại những món ăn ngon cho gia đình.

2. Những thông tin cơ bản về nồi gang bếp từ

Trong những năm trở lại đây, bếp từ được nhiều gia đình lựa chọn thay cho các loại bếp ga truyền thống. Lý do chính là loại bếp này an toàn hơn, không quá tốn điện, dễ dàng vệ sinh và có nhiều mẫu mã đẹp, hiện đại. Tuy nhiên, loại bếp này khá kén nồi do yêu cầu đáy nồi cần sử dụng vật liệu nhiễm từ.

nồi gang bếp từ

Dựa trên nguyên lý trên, các nhà sản xuất nồi gang đã cải tạo sản phẩm để có thể sử dụng với bếp từ. Nồi vẫn được sản xuất với vật liệu gang cao cấp. Nhờ vậy, nồi giữ nguyên tất cả các ưu điểm của vật liệu gang khi nấu ăn. Bạn hoàn toàn có thể chế biến đa dạng các loại món ăn trên chiếc nồi gang này.

Nồi gang có thể thay thế chảo chống dính. Bạn không cần mua thêm các loại chảo, nồi để dùng trên bếp từ. Các món ăn chiên, xào trên nồi gang mang đến hương vị thơm ngon hấp dẫn hơn khi nấu bằng các loại nồi chảo khác. Nhìn chung, sự phát triển của công nghệ hiện đại đã mang lại những sản phẩm đa năng, cao cấp phục vụ đời sống con người ngày càng tốt hơn.

Cuối cùng, việc đầu tư một chiếc nồi gang bếp từ có thể đa dụng hơn bạn nghĩ đấy. Chiếc nồi này vẫn có thể sử dụng hoàn hảo trên các loại bếp khác như bếp ga, lò nướng. Bạn không cần phải mua thêm các sản phẩm khác để dùng riêng biệt. Việc có một chiếc nồi đa năng trong nhà sẽ giúp bạn tiết kiệm được rất nhiều không gian cũng như thời gian.

3. Chọn nồi gang bếp từ như thế nào?

Bên cạnh những lợi ích của nồi gang bếp từ. Việc lựa chọn nồi gang phù hợp cũng giúp việc nấu nướng của bạn thú vị hơn. Sau đây là những tiêu chí bạn cần quan tâm khi chọn mua nồi:

Hãy chọn những nồi gang bếp từ có thiết kế đẹp. Nồi gang có bề mặt tráng men hoặc được gia công tốt sẽ chống gỉ sét tốt hơn. Thêm vào đó, đây cũng sẽ là điểm nhấn cho căn bếp của bạn. Một sản phẩm được gia công hoàn thiện cũng thể hiện sự trau chuốt của nhà sản xuất. Những sản phẩm này thường sẽ bảo vệ mặt kính bếp từ tốt hơn. Đồng thời an toàn cho sức khỏe gia đình bạn.

Bên cạnh đó, bạn nên lựa chọn loại nồi có núm và tay cầm chắc chắn, dày dặn. Điều này sẽ đảm bảo việc nấu nướng an toàn . Ngoài ra, hãy xác định mục đích sử dụng chủ yếu để lựa chọn nồi có kích thước phù hợp nhất.

Cuối cùng, hãy tìm mua nồi gang bếp từ tại các địa chỉ cung cấp uy tín. Sử dụng sản phẩm chính hãng, chất lượng cao để mang lại trải nghiệm tốt nhất. Chefmaster mang đến những sản phẩm nồi gang cao cấp với mức giá phù hợp cho người nội trợ. Liên hệ với chúng tôi để được tư vấn sản phẩm phù hợp nhất.

Trên đây là những thông tin bạn cần biết khi mua nồi gang bếp từ. Hy vọng sẽ giúp ích cho việc chọn mua vật dụng nhà bếp cho gia đình của bạn. Hãy đến với chúng tôi để được trải nghiệm ngay hôm nay nhé!

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *