Làm sạch chảo chống dính như thế nào để mang lại hiệu quả là quan tâm của nhiều chị em. Đối với gian bếp, chảo chống dính là vật dụng quen thuộc, được nhiều người tin dùng. Chúng giúp chị em nấu nướng nhanh chóng, dễ dàng, vệ sinh cũng dễ dàng hơn. Bài viết hôm nay của Chefmaster sẽ giới thiệu đến bạn 8 mẹo hay giúp làm sạch chảo chống dính.

Cách 1: Sử dụng nước rửa chén

Đối với vết bẩn thông thường trên chảo chống dính

Cách 1: Sử dụng nước rửa chén

Nước rửa chén là phương pháp rửa mà bất cứ chị em nào cũng từng sử dụng. Chúng ta dùng nước rửa chén để làm sạch bát đũa, nồi niêu, xoong chảo….Vì thế, trong mọi gian bếp, sự có mặt của nước rửa chén mang lại nhiều tiện lợi. Nó giúp người dùng lau chùi sạch sẽ nhanh chóng các vật dụng. Vì thế, sử dụng nước sửa chén có thể làm sạch chảo chống dính có vết bẩn. Các bước thực hiện như sau:

  • Bước 1: Bạn làm ướt miếng rửa chén. Sau đó, cho một lượng vừa đủ nước rửa chén vào miếng rửa chén đó.
  • Bước 2: Xoay tay vài vòng cho chúng tạo bọt. Tiếp theo, bạn dùng nước sạch làm ướt qua chảo chống dính. Bạn dùng miếng rửa chén đã đầy bọt lau nhẹ nhàng bề mặt chảo. Sao cho các loại cặn bẩn bám trên chảo đều được làm sạch.
  • Bước 3: Sau khi quan sát đã loại bỏ các vết bẩn thành công, bạn xả sạch chảo chống dính với nước sạch.
Cách 1: Sử dụng nước rửa chén

Lưu ý khi sử dụng nước rửa chén làm sạch chảo chống dính:

  • Để tránh trường hợp bị trầy xước lớp chống dính của chảo, bạn không nên sử dụng miếng rửa chén kim loại.
  • Chảo chống dính không nên được ngâm quá lâu với nước rửa chén. Bởi nếu để xảy ra trường hợp này, chảo có thể nhanh bị rỉ sét, hư hỏng hoặc thậm chí biến dạng.

Cách 2: Sử dụng tương cà chua

Người ta biết đến tương cà chua đa phần là mục đích làm gia vị nấu nướng. Bên cạnh đó, tương cà còn là một chất tẩy rửa có nhiều ưu điểm. Với những vết bẩn cứng đầu bám trên chảo chống dính, bạn có thể ứng dụng tương cà. Với cách này, bạn lấy một ít tương cà chua cho vào chảo chống dính bẩn. Sau đó, đợi khoảng 20 phút nhằm mục đích cho axit trong tương cà phát huy tác dụng. Sau đó, bạn sử dụng khăn sạch lau đi vết cả chua. Nhờ đó, vết bẩn cũng đi theo vết cà chua. Bước cuối cùng, bạn mang chảo chống dính ra rửa sạch với nước nửa chén. Chắc chắn vết bẩn bám trên chảo sẽ không còn ở đó.

Cách 3: Sử dụng muối và dầu ăn

  • Bước 1: Bạn đem chảo chống dính cần làm sạch lên bếp. Sau đó, bạn bật lửa và đun nóng chảo trong khoảng thời gian 2 phút và tắt bếp.
  • Bước 2: Bạn cho vào chảo khoảng 1 thìa cà phê muối, 2 thìa cà phê dầu ăn. Hãy cầm cán chảo và xóc đều những thứ vừa cho, sao cho dầu ăn và muối bám đều lên mặt chảo. Cách kể trên cũng là một mẹo hay được biết đến nhằm mục đích tách chất bẩn ra khỏi bề mặt chảo.
  • Bước 3: Bạn sử dụng nước rửa chén rửa sạch chảo chống dính.
Cách 3: Sử dụng muối và dầu ăn

Cách 4: Sử dụng nước nóng

Nhắc đến nước nóng có thể làm sạch chảo chống dính, bạn có tin không? Sử dụng nguyên liệu quá đơn giản mà lại trả lại hiệu quả rất bất ngờ. Sau khi nấu nướng xong mà phát hiện chảo của bạn bị cháy xem, đừng quá lo lắng. Bạn hãy nhanh tay đổ nước nóng vào chảo và thêm 4-5 giọt nước rửa chén. Sau khoảng 20 phút, bạn mang chảo đi rửa. Chắc chắn sẽ có hiệu quả bất ngờ đấy.

Kết luận

Trên đây là bài viết của Chefmaster về một số mẹo hay làm sạch chảo chống dính. Tất nhiên trong quá trình nấu ăn, vật dụng nấu nướng gặp phải sự cố là điều khó tránh. Thay bì buồn bã hoặc cáu giận về điều này, chúng ta hãy đi tìm giải pháp. Việc “bỏ túi” nhiều mẹo hay xử lý, làm sạch chảo chống dính sẽ rất có ích. Mong rằng với các mẹo hay này, bạn có thể yên tâm mà thỏa sức nấu nướng trong gian bếp thân yêu. Từ đó tạo nên nhiều bữa cơm ấm cúng cho cả gia đình quây quần. Đừng quên ghé thăm Vakire để sắm sửa những mẫu đồ gang chất lượng với giá siêu mềm, siêu phải chăng nhé!

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *