Món ăn cho dân văn phòng có những gợi ý nào được đông đảo người quan tâm. Bởi với thời gian làm việc tại công ty thường từ 7,5 – 8 tiếng, dân văn phòng cần sắp xếp thời gian vô cùng hợp lý. Đó là thời gian cân đối giữa công việc, sinh hoạt cá nhân…Nhất là vào mùa đông, khi thời tiết se lạnh và những hoạt động thường ngày thường khó thực hiện hơn. Bởi sự “cuốn hút” của chiếc chăn ấm khó cưỡng. Nếu vào mùa hè, chúng ta có thể dễ dàng dậy sớm hơn một chút để nấu nướng cho bữa sáng và bữa trưa. Thì vào mùa đông, khi sự “cám dỗ” từ chiếc chăn ấm níu giữ chân chúng ta thì việc nấu nướng cho bữa trưa văn phòng trở nên khó khăn hơn.

Vậy nếu bạn vẫn muốn thưởng thức món ngon và nóng hổi cùng đồng nghiệp, bạn bè thì bài viết hôm nay là dành cho bạn. Chefmaster mang đến những gợi ý về món ăn nấu vào mùa đông dành cho dân văn phòng để bạn “giảm thiểu” được sự khó khăn khi nấu nướng. Bởi khi có nhiều lựa chọn về món ăn, bạn có thể chủ động, sắp xếp thời gian nấu vào buổi tối hôm trước hoặc sáng hôm sau. Cùng khám phá những món ăn ngon vào mùa đông dành cho dân văn phòng trong bài viết hôm nay.

Món ăn 1: Súp thịt bò hầm khoai tây

Nếu chúng ta không có quá nhiều thời gian để canh me bên cạnh bếp nấu, món súp là lựa chọn phù hợp. Bởi món ăn này quan trọng là bạn cần chuẩn bị nguyên liệu đầy đủ. Sau đó, sử dụng một chiếc nồi gang mua tại Vakire để hầm nhừ chúng trong thời gian phù hợp là được. Vào mùa đông, cảm nhận tiết trời lành lạnh khiến bụng chúng ta dường như nhanh đói hơn. Một món súp bò hầm khoai tây vừa mềm mụm, dễ ăn lại giàu dinh dưỡng. Sử dụng lò vi sóng tại công ty chỉ vài phút là món súp dễ dàng nóng sốt. Quả là một món ăn tuyệt vời cho ngày mùa đông lạnh.

Món ăn 1: Súp thịt bò hầm khoai tây

Món ăn cho dân văn phòng mang tên súp thịt bò hầm khoai tây dễ ăn, mang lại cảm giác ngon miệng, hao cơm. Miếng thịt bò tươi ngon, thơm lừng, nóng hổi sẽ cung cấp năng lượng cho ngày dài làm việc. Sự ấm nóng từ bát súp buổi trưa sẽ giúp bạn tăng cường sức đề kháng, khỏe mạnh. Bạn cũng có thể sử dụng một chiếc nồi áp suất để nấu món ăn này cho nhanh nhừ, tiết kiệm thời gian.

Món ăn dành cho dân văn phòng 2: Ngao xào cay

Chúng ta dễ dàng chế biến món ăn từ con ngao, tuy nhiên chúng tôi giới thiệu cụ thể đến món xào cay. Ăn móng ăn hơi có vị cay nóng vào mùa đông giúp vị giác chúng ta hơi tê nơi đầu lưỡi, cảm nhận cơ thể ấm dần. Vị ngọt tự nhiên của con ngao béo ngậy kết hợp với vị cay nồng tạo ra món ăn hấp dẫn. Ngao xào cay còn thoang thoảng vị thơm của xả ớt, chắc hẳn sẽ khiến người ăn xuýt xoa khen ngợi với món ăn này. Với bữa trưa của dân văn phòng, món ngao xào cay cũng là một gợi ý thú vị. Món ăn giúp ta đa dạng thực đơn trong những ngày tiết trời se lạnh.

Món ăn dành cho dân văn phòng 2: Ngao xào cay

Món ăn 3: Cháo hải sản

Một trong những món ăn cho dân văn phòng dễ nấu nhất đó là cháo hải sản. Món này vừa dễ chế biến lại vừa dễ ăn, thích hợp với khẩu vị rất nhiều người. Vào mùa đông, nhất là dân văn phòng hay phải ngồi nhiều nên cơ thể ít vận động. Một tô cháo hải sản giàu dinh dưỡng, nóng hổi giúp cơ thể như bừng tỉnh, khỏe khoắn lạ thường. Món cháo cũng khá tiện lợi khi có thể sử dụng làm bữa sáng và cả bữa trưa. Vị ngon ngọt của hải sản tự nhiên giúp bạn có một món ăn hấp dẫn. Quả là một món ăn đủ dinh dưỡng cho thời gian làm việc vào buổi chiều.

Món ăn 3: Cháo hải sản

Món ăn 4: Canh bò hầm rượu vang

Một món ăn cho dân văn phòng được gọi tên “sang chảnh” hơn đó là bò hầm rượu vang. Ai cũng biết thịt bò mang nhiều giá trị dinh dưỡng cho con người. Vào tiết trời đông, một bát canh bò hầm thưởng thức kèm cơm nóng thì tuyệt cú mèo. Món bò hầm rượu vang được biết đến rất tốt cho sức khỏe của chúng ta. Ngoài cơm nóng, bạn có thể kết hợp món ăn này với bánh mì để đổi khẩu vị.

Món ăn 4: Canh bò hầm rượu vang

Món ăn 5: Cá kho tộ

Món ăn dân dã, dễ chế biến gọi tên món cá khô tộ. Để nói đến món ăn đơn giản, bình dị mà hao cơm cho các tín đồ dân văn phòng thì khó mà bỏ qua món này. Từng thớ cá tươi được kho mục, đậm đà các gia vị tẩm ướp quả là hợp lý khi ăn kèm cơm nóng hổi. Khi tiết trời lạnh, được ăn miếng cơm nóng kèm với món cá kho thì không gì sánh bằng. Nếu món cá được bạn kho khéo léo sẽ mất hẳn vị tanh, đậm đà, ngọt vị. Màu sắc khúc cá lên màu đẹp cũng làm chúng ta ngon cả về thị giác.

Món ăn 5: Cá kho tộ

Món ăn 6: Thịt kho

Nhắc đến món ăn phổ biến và thông dụng trong các bữa cơm gia đình thì không thể quên món thịt kho. Món ăn mặn này xuất hiện khá thường xuyên bởi nguyên liệu dễ kiếm, dễ thực hiện. Món ăn này được các chuyên gia dinh dưỡng khẳng định rằng cung cấp hàm lượng lớn chất dinh dưỡng. Món thịt kho mềm mụm kết hợp cơm nóng cũng làm chúng ta no nê cho một bữa trưa văn phòng. Để hương vị món ăn ngon hơn, món thịt kho có thể kết hợp kho với dừa để thơm lừng mùi dừa ngọt thanh.

Món ăn 6: Thịt kho

Kết luận

Trên đây là bài viết của Chefmasster về gợi ý các món ăn phù hợp cho mùa đông lạnh giá. Gợi ý về các món ăn ngon cho dân văn phòng giúp chúng ta có thể đa dạng thực đơn hàng ngày. Sự đa dạng ấy còn kèm theo một bữa ăn đầy đủ dinh dưỡng cho cơ thể để làm việc thêm buổi chiều. Chúc các bạn có những bữa cơm trưa văn phòng thật đẹp mắt và nhiều dinh dưỡng.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *