Nồi gang là một sản phẩm càng ngày càng nhận được nhiều sự yêu quý của người nội trợ tại Việt Nam. Trên thị trường hiện nay cũng ghi nhận sự có mặt đa dạng các nhãn hiệu nồi chảo gang từ phổ thông đến cao cấp. Hãy theo dõi đánh giá của Chefmaster về một số loại nồi chảo gang phổ biến trên thị trường trong bài viết dưới đây.

1. Nồi chảo gang Staub

Đây là cái tên vô cùng nổi tiếng trong các thương hiệu nồi gang ở Việt Nam cũng như trên toàn thế giới. Nồi Staub nổi tiếng với thiết kế nắp phẳng đặc trưng và hoa văn ở dưới đáy. Nồi có trọng lượng khá nặng.

Nồi gang Staub là nồi gang tráng men. Lớp men tráng bên ngoài nồi có thành phần chủ yếu là thủy tinh. Nồi sử dụng công nghệ tráng men đa sắc. Chính vì vậy, nồi gang Staub mang đến vẻ đẹp cao cấp như một tác phẩm nghệ thuật trên bàn ăn của bạn.

Một ưu điểm nữa của nồi gang Staub là sự đa dạng màu sắc. Staub mang đến một bảng màu rực rỡ nhưng không kém phần tinh tế. Những màu sắc được ưa chuộng nhất bao gồm đỏ cherry, màu quế nâu cam, trắng muối, đỏ lựu, xanh rêu, đen, xám, vàng mù tạt, xanh nước biển…

nồi chảo gang Staub

Phần núm của nồi Staub được làm bằng đồng mạ niken. Nó có khả năng chịu nhiệt lên đến 800 độ C. Nắp nồi kín với khả năng giữ ẩm cao hơn nồi thông thường đến 9 lần. Nhờ vậy, thức ăn nấu trong nồi Staub luôn mềm và mọng nước. Nấu bằng chiếc nồi này chị em cũng không cần cho nhiều nước. Hơi nước sẽ được giữ trong nồi nhờ loại nắp nồi đặc biệt này.

Một điểm đặc biệt nữa của nồi Staub là phần không gian đối lưu hơi nước kín này. Chúng giúp món ăn gia tăng hương vị và màu sắc tự nhiên. Đồng thời giữ lại trọn vẹn những chất dinh dưỡng có trong thực phẩm.

Nồi Staub có các size thông dụng là là 20 cm và 24 cm. Giá thành nồi Staub thuộc dạng cao nhất trong phân khúc nồi gang với mức giá trong khoảng 2-10 triệu đồng/nồi. Bất chấp mức giá cao, chiếc nồi này vẫn được phần đông người sử dụng yêu thích và săn lùng.

2. Nồi gang Lodge

Sản phẩm nồi gang Lodge là thương hiệu được sản xuất từ Mỹ. Nồi có thiết kế hình tròn với có 2 quai dễ dàng cầm nắm. Nồi gang Lodge được làm bằng hợp kim gang nguyên chất. Bề mặt nồi được xử lý mịn, dễ chùi rửa vệ sinh.

Nồi Lodge được các bà nội trợ đánh giá khá cao. Nồi có độ bền cao, khả năng nấu tốt. Thức ăn nấu bằng nồi gang Lodge thơm ngon, hấp dẫn nhờ khả năng giữ nhiệt tương tối tối.

Bên cạnh đó, mức giá của nồi gang Lodge không quá cao, tầm dưới 5 triệu đồng. Với những ưu điểm mà nồi mang lại, đây được đánh giá là một sản phẩm đáng được các gia đình đầu tư.

3. Nồi chảo gang Le Creuset

Le Creuset là một thương hiệu nổi tiếng khác đến từ Pháp. Đây cũng là một dòng nồi gang cao cấp được nhiều người lựa chọn.

Ưu điểm đầu tiên của nồi gang Le Creuset là được tráng men đến 3 lớp giúp bề mặt của nồi vượt trội hơn so với các loại nồi khác. Bên cạnh đó, nồi Le Creuset có bảng màu đa dạng nhất trong các thương hiệu.

Ngoài ra, hãng Le Creuset lại luôn luôn có những cải tiến hướng đến người tiêu dùng. Hãng giảm độ mỏng của thành nồi để giảm trọng lượng đến 15% so với các dòng nồi khác. Điều này giúp việc sử dụng nồi dễ dàng hơn với chị em phụ nữ.

Bên cạnh đó, nồi cũng được thiết kế phần tay cầm lớn dễ dàng cầm nắm, di chuyển. Lòng nồi được tráng một lớp phủ cao cấp với độ bền cao hơn. Núm nồi được làm bằng thép không gỉ và nắp nồi đậy kín giúp giữ ẩm và giữ nhiệt trong quá trình nấu nướng.

4. Nồi gang Rapido

Nồi Rapido là dòng nồi gang đúc nguyên khối giá rẻ. Nồi được sản xuất tại Việt Nam theo công nghệ Đức. Đặc biệt, lòng nồi Rapido được phủ 2 lớp chống dính và chịu nhiệt lên đến 260 độ C.

Nồi Rapido có các size thông dụng 20, 22 và 24cm. Nắp nồi Rapido được đúc ở áp suất lớn với phần viền nắp được mài phẳng. Thiết kế này giúp nồi khá kín. Nồi cũng có khả năng giữ hơi nước trong lòng nồi để nấu nhanh và chín đều hơn. Đây là sản phẩm giá rẻ mà hầu hết các gia đình đều có thể tiếp cận được.

Sản phẩm mang đến nhiều ưu điểm của nồi gang như độ bền cao, giữ nhiệt tốt. Đây là sự lựa chọn giá rẻ giúp bạn chuẩn bị những bữa cơm ngon cho gia đình.

5. Nồi chảo gang CROFTON Đức

Nồi CROFTON là sản phẩm nồi gang nhập khẩu từ Đức. Lòng nồi được tráng men giúp khả năng chống dính tốt hơn. Nồi có độ bền rất cao, ngoại hình đẹp và mức giá phải chăng.

Ở mức giá dưới 3 triệu đồng, đây là sản phẩm gần như đáp ứng được hầu hết các yêu cầu của người sử dụng. Nồi gang CROFTON Đức có tính thẩm mỹ cao, phù hợp với mọi không gian bếp. Giúp việc nấu ăn của các bà nội trợ dễ dàng hơn.

Trên đây là đánh giá nhanh những loại nồi gang phổ biến trên thị trường. Vậy nên mua nồi gang chính hãng ở đâu?

Bạn nên tìm mua nồi gang ở những đơn vị bán lẻ uy tín trên thị trường để tìm mua được những dòng nồi gang chính hãng, chất lượng. Chefmaster cung cấp các dòng sản phẩm nồi gang chính hãng trên website và các sàn thương mại điện tử lớn như Shopee. Chúng tôi mang đến những sản phẩm chất lượng nhất với mức phù hợp với tất cả người dùng. Hi vọng bạn sẽ lựa chọn được cho mình một chiếc nồi gang ưng ý.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *