Trong khi nồi gang truyền thống vẫn là dụng cụ quen thuộc đối với nhiều người. Ngày càng có nhiều hơn các nhà làm bếp bắt đầu sử dụng dòng sản phẩm nồi gang phủ gốm.  Chúng được ưa thích bởi cả những đầu bếp chuyên nghiệp hay các bà nội trợ. Bạn có thắc mắc về những lợi ích mà dòng sản phẩm này mang lại? Hãy cùng Chefmaster tìm hiểu về nồi gang phủ gốm trong bài viết dưới đây nhé.

1. Nồi gang phủ gốm là gì?

Nói một cách đơn giản, nồi gang phủ gốm là sản phẩm nồi gang đã được tráng một lớp men gốm bên ngoài lõi gang thô. Lớp men này có tác dụng tương tự như lớp tôi dầu của nồi gang truyền thống. Tuy nhiên chúng có độ bền cao hơn hẳn. 

Các sản phẩm phủ gốm thường sẽ được tráng bằng hai lớp. Một lớp men lót và lớp men màu ở bên ngoài. Điều này giúp cho nồi gang tráng men vẫn mang lại hiệu quả khi sử dụng. Đồng thời,khoác lên một lớp áo đầy màu sắc cho các dòng sản phẩm từ gang. Thay đổi vẻ ngoài thô kệch cứng nhắc thường có của chúng.

2. Một số đặc điểm của nồi gang phủ gốm:

Sau đây là một số đặc điểm nổi bật mà dụng cụ nấu gang phủ gốm mang lại:

– Khả năng chống dính cao: Không cần định kỳ tôi dầu như nồi gang truyền thống. Lớp tráng men gốm mịn màng hoạt động như một lớp chống dính hoàn hảo. Điều này giúp cho việc đun nấu dễ dàng hơn bao giờ hết.

– Hạn chế lượng sắt thoát ra: Một trong những đặc điểm của nồi gang đó là khi sử dụng sẽ tiết ra một lượng sắt. Chúng sẽ thấm vào thức ăn một cách tự nhiên và thường được đánh giá là an toàn cho sức khỏe đối với người sử dụng. Thậm chí tốt cho người thiếu sắt. Tuy nhiên, nếu bạn không thích điều này mà yêu cầu sự an toàn tuyệt đối trong nấu ăn. Nồi gang phủ gốm sẽ là sản phẩm tuyệt vời dành cho bạn.

– Không bị phản ứng với axit: Nồi gang tráng men giúp bạn thoải mái nấu ăn với các thực phẩm giàu tính axit. Không sợ làm biến đổi hương vị của món ăn hay hư hại nồi.

– Không sợ rỉ sét: Các sản phẩm bằng gang có độ bền bỉ vượt thời gian. Tuy nhiên chúng cũng nổi tiếng với đặc điểm dễ rỉ sét. Đòi hỏi có sự chăm sóc, bảo quản cẩn thận. Đối với nồi gang phủ gốm, điều này sẽ được đơn giản hóa đi rất nhiều. Bạn có thể làm sạch và bảo quản nồi dễ dàng giống như các loại nồi khác.

– Mang lại vẻ đẹp sang trọng, cao cấp cho căn bếp: Với các dòng nồi gang phủ gốm, đặt chúng trực tiếp trên bàn ăn sẽ giúp tăng thêm vẻ sang trọng, đẹp mắt cho bữa ăn của bạn.

3. Một số dòng nồi gang phủ gốm đáng mua:

3.1. Nồi gang Lodge Cast Iron

Đây là thương hiệu biểu tượng về dụng cụ làm bếp đến từ nước Mỹ. Nồi gang Lodge cũng là thương hiệu được các nhà nội trợ Việt ưa thích hàng đầu. Tương hiệu ra đời từ năm 1896. Các sản phẩm của họ nổi tiếng với độ bền bỉ đáng kinh ngạc. Chúng có thể sử dụng tốt qua hàng chục năm.

Nồi gang phủ gốm Lodge có thiết kế hiện đại, mẫu mã sang trọng, độ bền cực cao. Chúng sẽ và phù hợp sử dụng cho mọi nhu cầu nấu ăn của bạn. Đặc điểm thiết kế của nồi được biết đến nổi bật với nhiều màu sắc bên ngoài. Còn phần lòng nồi được phủ lớp gốm sứ cao cấp trắng mịn. 

Nồi gang Lodge với thiết kế sang trọng, chất liệu cao cấp và khả năng giữ lại hương vị hấp dẫn cho các món ăn hàng ngày.

3.2. Nồi gang Staub

Sản phẩm nồi gang phủ gốm Staub được sản xuất hoàn toàn tại Pháp. Đây là sự kết hợp giữa truyền thống và hiện đại. Mang lại trải nghiệm tuyệt vời khi đun nấu. Nồi được thiết kế tiện dụng với lớp bên trong được phủ men nhám màu đen giúp chống dính hoàn hảo. Bên ngoài nồi là lớp men thủy tinh chống trầy xước và giữ bền màu. Đây là một trong những sản phẩm nồi gang hàng đầu trên thị trường. Chúng được ưa thích bởi các đầu bếp trên toàn thế giới.

nồi gang phủ gốm Staub

Những chiếc nồi gang Staub nổi bật với kiểu dáng, màu sắc cùng kích cỡ đa dạng. Gần như có thể đáp ứng mọi nhu cầu nấu ăn trong các không gian bếp. Chúng mang lại vẻ đẹp cao cấp, độc đáo cho căn bếp nhà bạn.

3.3. Nồi gang Le creuset

Nồi gang Le creuset là một dòng sản phẩm khác tới từ nước Pháp. Nồi gang cao cấp Le creuset được thiết kế bằng gang tráng men giữ nhiệt. Nhờ vậy chúng sẽ giúp thức ăn chín đều và luôn nóng hổi. Lòng nồi Le creuset được tráng men kháng nhuộm và chống hao mòn. Giúp vẻ ngoài của chiếc nồi luôn mới như lần đầu sử dụng.

Nồi gang phủ gốm Le creuset có bảng màu phong phú nhất hiện nay. Chắc chắn sẽ làm hài lòng bất kỳ bà nội trợ khó tính nhất.

Trên đây là những thông tin giúp cho bạn nắm rõ những đặc điểm của sản phẩm nồi gang phủ gốm trên thị trường. Bên cạnh đó là một số dòng sản phẩm chính hãng nổi bật nhất để bạn có thể tham khảo. Nồi gang phủ gốm là một sản phẩm tuyệt vời dành cho căn bếp của mọi nhà. Hãy tới với Chefmaster để sắm cho gia đình mình dụng cụ nấu bếp tuyệt vời này nhé. 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *