Chảo gang là dụng cụ nhà bếp quen thuộc với các bà nội trợ ở Việt Nam nói riêng và trên toàn thế giới nói chung. Một vấn đề nhiều người quan tâm là size chảo gang nào sẽ phù hợp với nhu cầu sử dụng của một gia đình. Hãy cùng Chefmaster tìm hiểu vấn đề này trong bài viết dưới đây.

1. Một số ưu điểm chính của chảo gang 

Với thời gian hàng thế kỷ phát triển, các sản phẩm chảo gang ngày càng đa dạng với sự có mặt của vô vàn các thương hiệu lớn nhỏ. Quy mô sản xuất cũng ngày càng được mở rộng. Đặc biệt các mẫu mã, kiểu dáng cũng như các size chảo gang vô cùng đa dạng.  

Ưu điểm chính của chảo gang đến từ vật phần cấu tạo nên chúng. Đó là hợp kim từ sắt  và cacbon. Trong đó hàm lượng cacbon chiếm khoảng 2%. Chảo gang sẽ được xử lý nhiệt sau khi đúc nhằm hạn chế vấn đề han gỉ. 

Vật liệu gang giúp chảo có độ bền cực cao so với các loại nồi chảo khác trên thị trường. Những sản phẩm chảo gang được sử dụng đúng cách thậm chí có thể tồn tại lên đến hàng trăm năm. Chúng cũng được đánh giá là dụng cụ nhà bếp có tuổi thọ cao nhất từ trước đến nay.

Bên cạnh đó, gang có khả năng giữ và phân bổ nhiệt vô cùng tốt. Chính vì vậy, chúng mang đến cho các món ăn hương vị độc đáo mà không phải loại nồi chảo nào cũng làm được. Những món ăn được làm bằng chảo gang đạt đến sự hoàn mỹ cao nhất. Đáp ứng được yêu cầu của những người khó tính nhất. 

Một điểm không thể không nhắc đến là khả năng sử dụng linh hoạt của các loại chảo gang hiện đại. Chúng có thể được sử dụng trên hầu hết mọi bề mặt bếp nấu, lò nướng, thậm chí là bếp từ. 

Chảo gang yêu cầu sự chăm sóc nhất định từ người dùng. Thay vào đó, bạn sẽ có một sản phẩm bền bỉ, linh hoạt và an toàn. Thậm chí trong trường hợp bị rỉ sét, bạn vẫn có thể khắc phục và sử dụng chảo một cách hoàn hảo. Chiếc chảo gang có thể phục vụ gia đình bạn trong quãng thời gian rất dài.

Vậy lựa chọn size chảo gang nào cho một gia đình khoảng 3 – 4 người giúp tiết kiệm chi phí và đạt được sự linh hoạt trong nấu nướng. Hãy theo dõi phần tiếp theo của chúng tôi để tìm câu trả lời.

2. Chọn size chảo gang nào cho gia đình

Đối với một gia đình với 4 thành viên, bạn sẽ không cần phải sử dụng quá nhiều loại nồi chảo. Thay vào đó, hãy tham khảo các loại size chảo gang phù hợp với gia đình bạn như sau:

  • Chảo gang kiểu dáng Wok size 23cm: Đây là loại chảo có kích thước vừa phải. Chảo có lòng tròn, sâu và thường đi kèm 2 tay cầm. Chiếc chảo này sẽ thích hợp với những công việc như chiên, xào thức ăn với số lượng ít. Bên cạnh, chảo cũng rất phù hợp để nấu món lẩu. 
  • Chảo gang lòng bằng size 26cm lòng bằng: Đây là một trong các size chảo gang phổ biến nhất trong các gia đình nhỏ. Sản phẩm này giúp bạn chế biến các món ăn đơn giản hằng ngày như chiên thịt, trứng, áp chảo hay xào nấu các loại thức ăn. 
  • Chảo gang size 26cm 2 tay cầm: Loại chảo này có thiết kế vô cùng tiện lợi với hai tay cầm. Giúp việc cầm nắm, di chuyển chảo sẽ dễ dàng hơn cho các bà nội trợ. Loại chảo này cũng sẽ thực hiện hoàn hảo các công việc chiên, xào thức ăn gia đình
  • Chảo gang sâu lòng size 26cm: Loại chảo này có phần thành chảo được làm cao lên. Lòng chảo sâu sẽ giúp chế biến các loại thực phẩm vô cùng tiện lợi và an toàn. Dòng chảo này rất phù hợp khi cần chiên ngập dầu. Ngoài ra, chảo sử dụng để làm các món nướng hay xào nấu thức ăn với số lượng lớn.

Việc lựa chọn đúng size chảo gang sẽ giúp bạn tiết kiệm được nhiên liệu cũng như thời gian để nấu nướng. Bên cạnh đó, việc căn chỉnh trong quá trình nấu cũng sẽ trở nên dễ dàng hơn.

3. Mua chảo gang uy tín ở đâu

Để tìm mua được các loại chảo gang chất lượng cao, mẫu mã đa dạng và chi phí hợp lý. Bạn có thể lựa chọn Chefmaster. Chúng tôi chuyên cung cấp các mẫu chảo gang phổ thông và cao cấp chính hãng. Sản phẩm của chúng tôi có đầy đủ mẫu mã, kiểu dáng cũng như đa dạng size chảo gang. Đảm bảo phù hợp với tất cả các nhu cầu của bạn. Bên cạnh đó, dòng chảo gang của chúng tôi có mức giá rất tốt. Sản phẩm được gia công tỉ mỉ, độ hoàn thiện cao. Là sự nâng cấp tuyệt vời cho căn bếp của bạn. 

Khách hàng có nhu cầu có thể liên hệ trực tiếp để được Chefmaster tư vấn cụ thể hơn. Sản phẩm được bán online trên website chính thức và gian hàng Shopee của chúng tôi. Lựa chọn chảo gang sẽ là sự nâng cấp tuyệt vời cho căn bếp nhà bạn. Giúp bạn tạo nên những bữa ăn ngon cho gia đình mình. Còn chần chừ gì mà không tìm mua một chiếc chảo gang đáng yêu ngay hôm nay.

Để sử dụng chảo gang một cách hiệu quả nhất, hãy lựa chọn đúng size chảo gang phù hợp. Hi vọng thông qua bài viết trên, bạn đọc sẽ không còn lăn tăn khi lựa chọn chiếc chảo phù hợp với gia đình mình nữa.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *