Chảo gang là một dụng cụ nhà bếp đã rất quen thuộc trong gian bếp nhà hàng, gia đình. Một chiếc chảo gang tốt sẽ mang đến hương vị thơm ngon và vẻ ngoài hấp dẫn cho các món ăn của bạn. Trong danh sách các loại chảo gang trên thị trường,chảo gang Lodge có vị trí yêu thích trong lòng người tiêu dùng. Đặc biệt là khi sử dụng cho các món nướng hay áp chảo. Hãy cùng Chefmaster tìm hiểu về việc này trong bài viết dưới đây nhé!

1. Khả năng giữ nhiệt đều và ổn định của chảo gang Lodge:

Gang là hợp kim tạo thành từ sắt và carbon. Nhờ vậy, chảo gang cực kỳ bền và có thể tồn tại vĩnh cửu theo thời gian. Chảo gang Lodge là một thương hiệu chảo gang Mỹ. Chúng được sản xuất từ những chất liệu cao cấp rất cứng cáp và chắc chắn. Chảo gang nóng chậm so với nhôm. Tuy nhiên nhiệt lượng được phân phối đều trên bề mặt của chúng. Cộng vào đó là thời gian giữ nhiệt rất lâu.

Ví dụ khi bạn sử dụng chảo gang Lodge để nướng bánh pizza. Bạn sẽ có một chiếc bánh với lớp vỏ giòn và cháy xém vừa đủ. Trong khi đó bên trong không hề bị quá chín hay quá cứng. Ngoài khả năng nướng bánh thì chảo gang Lodge cũng giúp chế biến nhiều món ăn khác chín đều và thơm ngon.  Ngay cả khi đã tắt bếp, thức ăn trong chảo vẫn tiếp tục được làm chín nhờ khả năng giữ nhiệt rất lâu của gang.

Chính nhờ khả năng tỏa nhiệt đều toàn bộ bề mặt. Món nướng hay áp chảo khi nấu bằng chảo gang Lodge sẽ có lớp vỏ giòn. Màu sắc cực hấp dẫn với màu nâu trên vỏ. Đồng thời bên trong vẫn đảm bảo độ chín mềm và mọng nước.

chảo gang Lodge

2. Khả năng nấu trên nhiều loại bếp:

Chảo gang Lodge Cast có thể sử dụng trên hầu hết các loại bếp. Như bếp gas, bếp từ, dùng được trong lò nướng hay nướng trên bếp than. Dù bạn dùng trên loại bếp nào, sản phẩm vẫn giữ được độ bền tuyệt vời cũng như chất lượng của món ăn.

Chảo gang Lodge là một sự đầu tư thông minh cho căn bếp. Chỉ với chi phí bỏ ra một lần, bạn đã sở hữu một công cụ nấu nướng đa năng. Nó sẽ giúp bạn làm bánh pizza, bánh mì, chiên trứng, nướng gà, xào rau, làm beefsteak… cùng vô vàn các món ngon khác. Khi sử dụng chảo gang Lodge để làm các món đút lò. Món ăn sẽ có được hương vị và màu sắc rất chuyên nghiệp như các nhà hàng.

Cần gì đi ăn nhà hàng khi bạn có thể tự chế biến các món bánh, món nướng bằng chảo gang Lodge ngay tại nhà.

3. Chảo gang Lodge chống dính tự nhiên:

Chảo gang Lodge sở hữu khả năng chống dính vượt trội. Điều này là nhờ lớp dầu đậu nành tự nhiên được nhà sản xuất tôi sẵn lên bề mặt chảo. Chính vì vậy, ở chảo gang Lodge, người ta không cần phải tráng thêm các lớp chống dính như các loại chảo chống dính bình thường khác. Đồng thời, khả năng chống dính của chảo cũng giúp bạn tiết kiệm được một lượng dầu ăn đáng kể. Bạn chỉ cần tráng một lớp dầu đủ làm bóng mặt chảo là đã có thể nấu các món chiên, xào một cách hoàn hảo.

Thậm chí những món khó như các hồi áp chảo cũng có thể hoàn thiện bằng chảo gang một cách dễ dàng. Khả năng giữ nhiệt mạnh còn giúp chảo nấu các món ăn cực nhanh.

Nếu chịu khó quan sát kỹ , bạn có thể thấy bề mặt của chảo gang Lodge không hề bằng phẳng, trơn tru. Chúng có nhiều lỗ li ti rất nhỏ. Công dụng của những chiếc lỗ này là giúp tận dụng chất béo biến đổi từ thực phẩm của bạn. Điều này sẽ giúp tạo ra một bề mặt chống dính tự nhiên. Đặc biệt, lớp chống dính qua quá trình đun nấu sẽ càng ngày càng được củng cố. Khi bạn nấu càng nhiều thì phần lòng chảo càng dày dạn, lớp chống chính lại càng bền bỉ.

4. Một số nhược điểm của chảo gang:

Chảo gang Lodge Cast nói riêng và các loại chảo gang cao cấp khác nhìn chung có một số nhược điểm không đáng kể. Tuy nhiên bạn cũng nên lưu tâm trước khi mua bao gồm:

  • Không sử dụng máy rửa bát để vệ sinh chảo gang. Thay vào đó hãy dùng nước ấm và nước rửa bát dịu nhẹ. Sau khi làm sạch thì cần đun nóng để làm khô hoàn toàn. Khi chảo đã khô thì bạn cần tôi một lớp dầu để lớp chống dính bền hơn.
  • Chảo gang Lodge có trọng lượng khá nặng. Vì vậy sẽ không thích hợp cho nên những người lớn tuổi hay người có cổ tay yếu. Trọng lượng cũng là yếu tố để bạn lựa chọn đúng size chảo gang nên mua.
  • Chảo gang làm từ chất liệu gang nguyên khối và carbon. Chính vì vậy chúng có thể bị nứt nếu xảy ra va đập mạnh. Bạn cần nhẹ tay khi sử dụng chiếc chảo này nhé.
  • Gang là chất liệu rất dễ bị oxy hóa và gỉ sét. Vì vậy, hãy luôn nhờ làm khô chảo cẩn thận. Lưu trữ nơi khô thoáng.

Chế biến các món nướng bằng chảo gang Lodge sẽ mang đến cho bạn những món ăn với chất lượng cao cấp, thơm ngon và có lớp vỏ như ý. Đừng bỏ qua sản phẩm này khi mua sắm cho căn bếp của mình nhé! Chefmaster cung cấp các dòng sản phẩm nồi, chảo gang với mức giá phải chăng, chất lượng cao cấp. Hãy tìm đến chúng tôi khi cần tư vấn về sản phẩm này.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *