Nhu cầu đối với các loại dụng cụ nhà bếp cao cấp trên thị trường ngày càng tăng lên nhanh chóng. Lý do chính là nhờ chất lượng cuộc sống ngày càng được nâng cao. Trong đó không thể không kể đến các loại nồi gang cao cấp đến từ Châu Âu. Hãy theo dõi bài viết này để biết nên chọn loại nồi gang cao cấp nào? 

1. Vì sao nên chọn mua nồi gang cao cấp?

Nồi gang cao cấp mang trong mình nhiều ưu điểm hấp dẫn người dùng như:

  • Nấu được ở nhiệt độ rất cao, phù hợp với hầu hết các loại đồ ăn. Đặc biệt mang đến hương vị hấp dẫn.
  • Nồi gang cao cấp có thể được đun nóng trước khi cho thực phẩm vào một cách an toàn. Chúng không gây cháy, hỏng nồi hay ố màu như các sản phẩm nồi khác.
  • Các dòng nồi gang cao cấp vô cùng an toàn cho sức khỏe. Chúng được sản xuất trên công nghệ hàng đầu. Đảm bảo loại bỏ chì và các kim loại nặng có thể gây hại đến cơ thể. Nồi còn có thể chịu nhiệt cao mà không bị biến chất.
  • Nồi gang có độ phát xạ cao. Nhờ vậy, thức ăn sẽ chín rất nhanh. Giúp tiết kiệm nhiên liệu và thời gian chế biến. Chúng rất phù hợp cho các món nướng, hầm.
  • Nồi gang còn có khả năng giữ nóng và lạnh rất lâu. Giúp bạn sử dụng một cách linh hoạt khi lưu trữ, chế biến món ăn.

2. Nên chọn hãng nồi gang cao cấp nào?

Pháp là nơi sinh ra những nhãn hiệu nồi gang hàng đầu hiện nay. Là nền ẩm thực nổi tiếng bởi sự tinh tế, người Pháp cũng góp phần tạo nên những công cụ nấu nướng tuyệt vời nhất. Trong đó, có 3 thương hiệu nồi gang nổi tiếng thế giới nhất của Pháp bao gồm Chasseur, Le Creuset, và Staub. 

Staub là thương hiệu nồi gang được các đầu bếp chuyên nghiệp cũng như người nội trợ ở Châu Âu yêu mến hơn cả. Le Creuset thì rất phổ biến ở Châu Mỹ nhờ sự đa dạng của màu men. Trong khi đó, Chasseur lại không được đánh giá cao bằng 2 thương hiệu trên.

Nếu quyết định đầu tư một chiếc nồi gang cao cấp cho căn bếp của mình, chúng tôi đánh giá Staub sẽ là sự lựa chọn tuyệt vời nhất. Bạn cũng có thể mua nồi gang Le Creuset nếu yêu thích bảng màu của chúng.

3. Một số điểm nổi bật của nồi gang cao cấp Staub:

Nồi gang Staub được nhập khẩu từ Pháp. Chúng sử dụng vật liệu cao cấp và được chọn lọc vô cùng kỹ lưỡng. Staub sử dụng công nghệ sản xuất độc quyền. Nhờ đó, nồi gang của họ  mang những đặc trưng với cá tính rất riêng, cụ thể:

  • Sử dụng công nghệ tráng men “Majolique” với nhiều lớp men. Giúp bề mặt tráng men có độ bền rất cao, chống xước tốt với màu sắc có quang phổ sâu.
  • Lòng nồi được phủ một lớp men đen nhám. Loại men này vô cùng đặc biệt nhờ độ thô nhất định. Điều này giúp các món nướng, áp chảo hay bỏ lò bằng nồi Staub được lớp vỏ ngoài vàng ruộm đồng thời mọng nước, chín mềm bên trong. Lớp men đen nhám này tạo nên các khoảng hở nano siêu nhỏ. Chúng kết hợp với chất béo sẽ tạo thành một lớp phủ polymer hóa. Nhờ đó củng cố khả năng chống dính cũng như bảo vệ nồi khỏi gỉ sét. 
  • Staub có thiết kế nắp nồi rất kín và nặng. Bên trong nắp có các chấm tròn giúp hơi nước ngưng tụ và quay trở lại nồi. Nhờ vậy nồi có thể làm chín mềm thức ăn mà không cần sử dụng nhiều nước. Hương vị món ăn sẽ được giữ lại nguyên vẹn và thời gian nấu sẽ nhanh hơn.
  • Núm nắp nồi gang cao cấp Staub có thiết kế vươn cao. Núm được làm từ chất liệu đồng mạ niken siêu bền hoặc thép không gỉ với nhiều hình dạng thú vị. Đây là một trong những điểm nổi bật được ưa thích nhất của nồi Staub.

Chắc chắn việc lựa chọn một chiếc nồi gang Staub sẽ không làm bạn thất vọng.

4. Một số lưu ý khi sử dụng nồi gang:

Trước khi sử dụng lần đầu một chiếc nồi gang cao cấp, bạn nên rửa qua nồi bằng nước ấm và làm khô. Sai đó, nên sử dụng dầu thực vật để lau một lượt toàn bộ bề mặt trong ngoài của nồi. Việc này cũng nên được lặp lại sau một thời gian sử dụng nồi để bảo quản và duy trì tình trạng của nồi tốt hơn. Ngoài ra, một số lưu ý về nồi gang cao cấp bao gồm: 

  • Nồi gang tráng men cao cấp cần được gia nhiệt từ từ trên bếp hay lò nướng để tránh bị sốc nhiệt dẫn đến rạn nứt, hư hỏng.
  • Khi nấu bằng nồi gang cao cấp, hãy sử dụng chế độ lửa nhỏ hơn hoặc ngang với kích thước của đáy nồi để tránh làm bạc màu men.
  • Nên sử dụng dụng cụ bằng gỗ hoặc silicon cùng với nồi gang
  • Tránh ngâm nồi trong nước. Đặc biệt không ngâm nồi đang nóng vào trong nước lạnh. 
  • Nồi gang nóng rất lâu kể cả sau khi đã tắt bếp. Nên hãy cẩn thận sử dụng lót tay để tránh bị bỏng cũng như sử dụng lót nồi khi đặt lên bề mặt phẳng.
  • Nồi gang rất kỵ nước. Vì vậy, cần đảm bảo nồi hoàn toàn khô ráo trước khi bảo quản. Thỉnh thoảng hãy tráng nồi bằng dầu và hong khô.
  • Nồi gang thường có trọng lượng rất nặng. Vì vậy hãy hết sức nhẹ nhàng khi di chuyển chúng để đảm bảo an toàn.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *