Hiện nay, việc sử dụng chảo gang đã trở nên rất phổ biến với nhiều gia đình. Tuy nhiên, các bạn đã bao giờ thử sử dụng chảo gang có rãnh hay chưa. So với nhiều sản phẩm khác, chảo gang có rãnh vẫn chưa được phổ biến. Tuy nhiên, tại các nhà hàng lớn, đây lại là lựa chọn hàng đầu của nhiều đầu bếp.

1. Tại sao chảo gang có rãnh ít được biết đến?

1.1 Ưu điểm chung của các loại nồi chảo gang

Cũng làm từ gang, chảo gang mặt rãnh có đặc điểm cứng, chắc chắn. Tuy nhiên, chúng tương đối giòn và dễ bị nứt nếu phải chịu các va đập lớn. So với những dụng cụ khác, chảo và nồi làm từ gang có khá nhiều ưu điểm như là:

  • Nấu được trên nhiều loại bếp: So với nhiều loại nồi khác, nồi chảo gang có thể sử dụng được trên nhiều loại bếp khác nhau như bếp gas, bếp điện hay bếp hồng ngoại. Vì thế, đây là sản phẩm phù hợp với nhiều gia đình.
  • Khả năng chống dính tự nhiên: Thông thường, chảo gang sẽ được tôi dầu (chủ yếu là dầu đậu nành). Do đó, khi nấu ăn bạn không cần sử dụng quá nhiều dầu mỡ. Điều này cũng đảm bảo hơn cho sức khỏe của người sử dụng.
  • Độ bền vượt trội: Do với các chất liệu khác, gang có được sự bền bỉ đáng kể. Vì vậy, chỉ cần lưu ý đến những nguyên tắc và mẹo khi vệ sinh chảo gang, bạn có thể tăng độ bền đáng kể cho chảo.

1.2 Sử dụng chảo gang có rãnh có nên hay không?

Trên thực tế, chảo gang có rãnh khá ít được sử dụng so với chảo gang thông thường. Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến điều này. Trong đó, nguyên nhân chủ yếu là do chảo gang mặt rãnh mang tính chuyên dụng cao. Nếu như chảo gang thông thường có thể sử dụng để nấu hầu hết các món ăn thì chảo gang có rãnh chỉ nên sử dụng đối với một số món ăn nhất định. Đặc biệt, chúng rất phù hợp với những món steak, nướng hay những món ăn có phần thịt to, dày. Mặt khác, Không phải ai cũng có thể sử dụng hiệu quả chảo gang mặt rãnh. Người sử dụng sẽ cần có một số kinh nghiệm nấu ăn nhất định. Vì vậy, không nhiều gia đình chọn lựa chảo gang có rãnh để nấu.

Tuy nhiên, khi đã sử dụng thành thục chảo gang mặt rãnh thì bạn sẽ càng thấy rõ hơn những điểm ưu việt của chúng. Chảo gang mặt rãnh giúp đồ ăn chín nhanh hơn. Không những thế, chúng còn tạo nên những đường vân đẹp mắt lại vô cùng tự nhiên.

2. Một số loại chảo gang mặt rãnh phổ biến nhất

2.1 Chảo gang nướng Lodge có rãnh tròn

Đây là sản phẩm phổ biến với nhiều gia đình vì hình dáng cơ bản, dễ sử dụng. Đường kính của chúng là 26 cm, khá phù hợp cho cả gia đình. Với chảo gang mặt rãnh này, bạn có thể nướng, áp chảo, bỏ lò đều được. Các rãnh trên bề mặt chảo sẽ tạo nên đường viền bắt mắt cho món ăn.

2.2 Chảo gang nướng Lodge có rãnh hình vuông

So với các loại chảo gang tròn nói chung, chảo gang hình vuông được đánh giá cao hơn. Cụ thể, chúng sẽ giúp người nấu hạn chế được vấn đề bị hạn chế không gian khi chế biến thức ăn. Đặc biệt, các loại chảo gang hình vuông còn có 2 kích thước cho bạn lựa chọn là 26.67 cm và 30.5 cm. Do đó, bạn sẽ dễ dàng hơn trong việc chọn lựa sản phẩm phù hợp với gia đình.

2.3 Khay nướng đa năng Lodge

Ngoài các bữa ăn gia đình, khay nướng Lodge đa năng còn phù hợp cho các buổi dã ngoại. Ưu điểm của các khay nướng này là bạn có thể sử dụng để đựng nhiều thực phẩm khác nhau để nướng. Ngoài ra, chúng cũng rất dễ sử dụng và có thể sử dụng được cho nhiều mục đích khác nhau.

3. Kinh nghiệm chọn lựa chảo gang Lodge

Để chọn lựa được một chiếc chảo gang ưng ý cho gia đình, bạn nên chú ý đến một số những tiêu chí nhất định:

  • Lựa chọn thương hiệu phù hợp: Mỗi thương hiệu đều có những đặc điểm riêng trong các dòng sản phẩm của mình. Do đó, tùy theo thói quen sử dụng mà bạn nên tìm hiểu trước về các thương hiệu khác nhau. Ngoài ra, hãy ưu tiên cho những thương hiệu có uy tín trên thị trường để được trải nghiệm những sản phẩm tốt nhất. Một số thương hiệu chảo gang nổi tiếng hiện nay có thể kể đến như là Lodge hay Staub.
  • Kích thước của chảo gang: Tùy theo số lượng thành viên trong gia đình mà bạn nên chọn lựa kích thước chảo gang phù hợp. Thông thường, với những gia đình từ 4 – 5 người trở lên, bạn nên chọn các loại chảo có kích thước đường kính trên 24 cm.
  • Hình dáng và màu sắc của chảo: Đây là 2 yếu tố không quyết định nhiều đến chất lượng chảo. Thay vào đó, chúng quyết định khá nhiều đến yếu tố thẩm mỹ nói chung. Với công nghệ hiện đại, các loại chảo gang được sản xuất với nhiều màu sắc và kiểu dáng khác nhau. Dựa theo phong cách trang trí của căn bếp nhà mình, bạn có thể chọn lựa những gam màu và hình dáng phù hợp.

Các loại chảo gang và chảo gang mặt rãnh là những sản phẩm đa năng và tương đối tiện lợi. Có thể nói đây chính là những sản phẩm rất được ưa chuộng hiện nay. Mong rằng những thông tin mà chúng tôi cung cấp trong bài sẽ giúp bạn biết thêm về các dòng chảo gang hiện nay. Hãy chọn cho mình những sản phẩm chảo gang phù hợp nhất nhé.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *