Xử lý mùi thức ăn sao cho chúng không bám dính vào đồ đạc và lan rộng là quan tâm của nhiều người. Bởi trong gian bếp, khi chế biến các món ăn khác nhau, hương vị của chúng bay rất xa. Nhất là khi bạn thực hiện các món đậm vị như chiên, xào…Mùi thức ăn quanh quẩn trong gian bếp và lan rộng có thể khiến bạn khó chịu. Tuy nhiên, có rất nhiều mẹo hay giúp xử lý mùi thức ăn. Bài viết hôm nay của Chefmaster sẽ mang đến cho bạn những gợi ý tuyệt vời. Cùng khám phá ngay thôi nào.

1. Lau dọn sạch sẽ nhà bếp

Để tránh các mùi bám lâu trên bếp, trước tiên nhà bếp cần được dọn dẹp sạch sẽ. Sau khi nấu ăn xong, bạn có thể sử dụng một chiếc khăn vải nhúng nước xà bông và lau chùi các bề mặt. Hiện nay cũng nó loại nước chuyên dụng để lau bếp. Bạn có thể sử dụng loại nước này + khăn lau để làm sạch xung quanh bếp nấu.

Để thức ăn không vương vãi, bạn dọn dẹp sạch sẽ và lau thêm các kệ, tủ và sàn.

1. Lau dọn sạch sẽ nhà bếp

2. Đun vỏ chanh, vỏ cam để tạo hương thơm cho nhà bếp

Xử lý mùi thức ăn bằng mẹo đun sôi vỏ cam, chanh được nhiều người thực hiện. Bởi trong loại vỏ này, có chứa tinh dầu mang mùi thơm tự nhiên. Khi đun sôi loại vỏ ấy, gian bếp có thể nhanh chóng xuất hiện mùi thơm mát. Đun sôi chính là cách nhanh để giải phóng lượng tinh dầu trong vỏ cam, chanh.

2. Đun vỏ chanh, vỏ cam để tạo hương thơm cho nhà bếp

3. Sử dụng chai xịt khử mùi

Để gian bếp thơm tho, bạn có thể lựa chọn sử dụng chai xịt khử mùi, túi thảo dược hoặc trà khô. Các loại kể trên giúp gian bếp chống được mùi khó chịu của thức ăn. Mùi hương dễ dàng làm át đi mùi khó chịu của thức ăn khi nấu nướng bị lan tỏa.

3. Sử dụng chai xịt khử mùi

4. Một số lưu ý giúp bạn xử lý mùi thức ăn bám xung quanh nhà

  • Đóng kín cửa các phòng khác để mùi thức ăn không bay tới.
  • Đặc biệt là tủ quần áo cần được đóng chặt trước khi nấu ăn. Bởi vải là vật dụng hấp thụ nhanh chóng dầu mỡ và cả mùi hôi. So với các bề mặt cứng, việc khử mùi quần áo còn khó hơn nhiều. Vì thế bạn cần đặc biệt lưu ý các không gian chứa nhiều quần áo cần tránh xa khu vực nấu nướng. Điều này giúp mùi thức ăn không ám vào quần áo gây mùi hôi.
  • Thông gió vào gian bếp. Bạn có thể mở thông thoáng các loại cửa sổ xung quanh khu vực nấu ăn. Bởi sự chuyển động của không khí với không gian bên ngoái sẽ thoát mùi nhanh hơn.
  • Khi nấu ăn bật hút mùi để hạn chế được mùi thức ăn lan rộng.
  • Xử lý mùi thức ăn bằng cách làm sạch ngay không gian nấu nướng là biện pháp hữu hiệu. Vì thế, kể cả sau khi nấu ăn và ăn xong, bạn nên rửa sạch các vật dụng, chén bát, đũa thìa, dao thớt…Loại bỏ bụi bẩn chính là bước đầu tiên loại bỏ mùi.
Sử dụng máy hút mùi

Kết luận

Trên đây là bài viết của Chefmaster về mẹo hay xử lý mùi thức ăn trong nhà. Hy vọng rằng những thông tin trên là bổ ích giúp độc giả có nhiều cách xử lý mùi khi nấu nướng. Ai có trong mình tình yêu với gian bếp hẳn sẽ muốn biết thêm nhiều mẹo hay nhà bếp. Đó không chỉ là mẹo hay nấu ăn, mà còn là mẹo hay xử lý các vấn đề phát sinh khi nấu nướng. Hãy theo dõi những bài viết mới của Chefmaster để cập nhật thêm nhiều thông tin hay nhé.

Và đừng quên ghé thăm page Vakire để khám phá những mẫu mã nồi gang, chảo gang chất lượng với giá thành siêu hợp lý nhé!

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *