Ăn uống trực quan theo lời khuyên của chuyên gia dinh dưỡng

Việc ăn uống vì sức khỏe ngày càng được đề cao trong những năm qua. Hãy cũng Chefmaster tìm hiểu cách ăn uống trực quan thông qua những lời khuyên dinh dưỡng từ các chuyên gia trong bài viết dưới đây!

Hiểu các nguyên tắc ăn uống trực quan

Ăn uống trực quan là một mô hình không ăn kiêng dựa trên nguyên tắc. Tránh xa định nghĩa cố định về sức khỏe để hướng tới sự khám phá dựa trên sắc thái và hành vi. Điều này để lại chỗ cho vô số môi trường, bối cảnh và danh tính. Cũng như hình dạng cơ thể, trọng lượng và khả năng. Đó là việc tìm câu trả lời cho câu hỏi tôi cần gì? Điều gì là tốt? Điều gì sẽ giúp tôi cảm thấy cơ thể tốt nhất? Đó là tôn trọng nhu cầu của cơ thể bạn tại thời điểm đó. Cũng như tôn trọng bất kỳ bệnh mãn tính nào mà bạn có thể đang phải sống chung.

ăn uống trực quan
Traditional Thanksgiving or Friendsgiving holiday celebration party. Flat-lay of friends or family feasting at Thanksgiving Day festive table with turkey, pumpkin pie, roasted seasonal vegetables and fruit, top view.

Mỗi nguyên tắc này đều xoay quanh công việc đôi khi đầy thách thức là xây dựng nhận thức nội tâm. Hãy thừa nhận các tín hiệu bên trong, trước các quy tắc bên ngoài. Những dấu hiệu này sẽ chỉ dẫn về những gì phục vụ tốt nhất cho sức khỏe của bạn.

Ăn uống trực quan không phải là một chế độ ăn kiêng. Không có quy tắc cứng nhắc nào mà không tôn trọng các dấu hiệu đói và sở thích ăn uống. Và khi bạn tận dụng tối đa việc ăn uống trực quan. Bạn sẽ dành ít thời gian hơn để nghĩ về thức ăn và hình ảnh cơ thể.

Phương pháp tiếp cận ăn uống trực quan

Hãy tự hỏi bản thân: Định nghĩa về sức khỏe của bạn sẽ như thế nào nếu bạn loại bỏ kích thước cơ thể?

Sức khỏe ở mọi kích thước là một mô hình dựa trên bằng chứng khác. Nó tập trung vào việc thúc đẩy các hành vi lành mạnh với kết quả trung lập về trọng lượng. Nó được củng cố bằng cách tiếp cận hạnh phúc thông qua các hành vi nâng cao sức khỏe qua việc giảm cân. Điều này thể hiện duy nhất trên một loạt các hình dạng, kích thước và khả năng của cơ thể.

Đó là điều kiện tinh thần và thể chất. Phương pháp này cũng tránh các tác dụng phụ có hại của việc ăn kiêng. Ví dụ như tăng cân, bận tâm về thực phẩm và cơ thể,. Cũng như kỳ thị cân nặng và rối loạn ăn uống. Hãy cho phép cơ thể bạn tồn tại như nó sẽ tồn tại và chăm sóc nó ở mọi kích thước. Đó không chỉ là việc tôn trọng những cơ thể khác mà còn là của chính bạn.

Quản lý phương tiện truyền thông xã hội của bạn

Hãy dành thời gian để ý xem phương tiện truyền thông xã hội ảnh hưởng như thế nào đến trải nghiệm của bạn. Trong đó có những thứ như hình ảnh cơ thể, giá trị bản thân hoặc các tiêu chuẩn bạn đặt ra cho bữa ăn và thói quen ăn uống. Bỏ theo dõi những người khiến bạn cảm thấy tồi tệ về cơ thể của mình. Những người mà bạn so sánh với cơ thể của mình hoặc những người khiến bạn cảm thấy mình sẽ trở thành một người tốt hơn nếu bạn thay đổi cơ thể của mình.

Thay thế các biện pháp giải độc, thanh lọc và các hình thức khác của văn hóa ăn kiêng bằng những người làm bạn ăn ngon. Những người giúp bạn nhìn cơ thể mình dưới ánh sáng một cách tôn trọng. Những người cung cấp cho bạn sự đa dạng về cơ thể. Điều thú vị về bộ não là khi chúng ta nhìn mọi thứ lặp đi lặp lại. Chúng ta sẽ quen với chúng. Nếu chúng ta nhìn thấy sự đa dạng của cơ thể theo thời gian. Điều đó trở nên bình thường .

Kết nối với cơ thể của bạn một cách chu đáo

Thay vì bắt đầu một chế độ ăn kiêng hoặc kế hoạch lối sống. Hãy làm những điều tử tế cho bản thân. Chẳng hạn như đặt lịch mát-xa. Vận động dưới nước, hoặc đi dạo trong ánh nắng mặt trời. Bất cứ điều gì khiến bạn cảm thấy kết nối với cơ thể mình theo cách tích cực hơn.

Và cuối cùng: Nhắc nhở bản thân về niềm vui của đồ ăn

Thực phẩm có tiềm năng to lớn cho niềm vui. Chúng mang đến sự kết nối và tình yêu thương. Chúng có nhiều sắc thái và biến đổi như cách người đầu bếp làm cho nó ngon miệng. Cách chúng ta nói về thực phẩm đóng một vai trò quan trọng trong việc thúc đẩy những kết nối tích cực này đến việc nấu nướng và ăn uống.

Loại bỏ ngôn ngữ mã hóa đạo đức xung quanh các món ăn. Hãy cho phép chúng ta quay trở lại niềm vui và sự hài lòng mà thức ăn có thể mang lại. Điều này sẽ song hành với kinh nghiệm nuôi dưỡng của chúng ta. Gia vị có thể nó thắp sáng tâm trạng của bạn. Món ăn ngon cũng mang lại sự ấm áp trong những lúc hỗn loạn hoặc căng thẳng. Bạn không nên thích một món ăn vì nó “ít calo” hoặc “theo tiêu chuẩn keto”. Hãy thích nó vì nó ự kết hợp thú vị về hương vị và kết cấu.

Sức khỏe cần được ưu tiên thời gian để nghỉ ngơi và thời gian để nạp năng lượng. Đó là khoảng thời gian có chủ đích với những người mang lại năng lượng cuộc sống. Vì vậy hãy tiếp tục phát triển trở thành phiên bản tốt nhất của mình. Đó là điều tốt nhất cho bạn và cho những người bạn quan tâm.

Leave a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *